ประกาศปิดเว็บไซต์ไดอารี่คลับ
Taiwan : Day02
Taiwan : Day01
ทำครัว กับ ตู้เสื้อผ้า
อัพเดทชีวิต 1 เดือนแรก ณ วังแมวใหม่
บ้านเสร็จแล้ว
โลกคู่ขนาน
อีกจุดที่พลิกผันชีวิต เรื่องบ้าน
เก็บตกทริปภูเก็ต จ้า
ทริป The Village Coconut Island จ. ภูเก็ต
บูธต้นมะนาว งานสัปดาห์หนังสือ
Next Trip.
อย่าเพิ่งลาออก
Korea Trip2014_Day 4-5
Korea Trip2014_Day3.2
Korea Trip2014_Day3.1
Korea Trip2014_Day2
เปิดร้านออนไลน์เล็ก ให้รวยใหญ่
Nana twitter
Nana Facebook
Galsfin Shop
Galsfin Fanpage
Mail2Me

สำหรับวันนี้เราจะไปกันที่เมือง Jiufen (จิ่วเฟิ่น) กันค่ะ ที่นี่เป็นเมืองเล็กๆ น่ารักบนเขา และสิ่งปลูกสร้างยังเป็นแบบเก่าอยู่ มีอาหารนานาชนิดให้กินอีกด้วยยย   แต่ทริปของวันนี้ เราไปกันสองกันกะว๊าราน เพราะว่าแหม่มแป้งต้องไปทำงาน และสองคนนี้เค้าเคยไปมาแล้ว ก็เลยเสียสละให้เราไปเที่ยวละกัน เย้ๆๆๆๆๆ

การเดินทางนั้น เกาะกระทู้นี้ได้เลยค่ะ เพราะเราก็ตามรอยทู้นี้จนไปถึงเหมือนกัน โฮ่ๆๆๆๆ

โดนขึ้นรถบัส แปะบัตร Easy Card จ่ายเงิน บอกสถานีที่จะลง แล้วคนขับจะให้ตั๋วอีกใบ ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร น่าจะบอกว่าเราลงปลายทางที่ไหนมั้งนะคะ
Taiwan Day05 06

ว๊าบบบบบ มาถึงแล้ววววว แต่เออะ.... ลืมถ่ายตัวตึก ตัวบ้านมา 555555   คือหิวไง วิ่งรี่หาของกินกันเลย เรามาเดินดูของกินกันดีก่าจ้า

ตามมา...

ร้านนี้หน้าเหมือนไข่นกกระทา บ้านเราเลยเน๊อะ
ร้านนี้ไม่ได้กินล่ะ

อันนี้แนวเต้าหู้ป่าวนะ

แวะร้านนี้ค่ะ
วิธีทำคือ เหมือนเอาแผ่นแป้ง (เหมือนแผ่นโรตีสายไหมบ้านเราน่ะ) โรยด้วยถั่ว แล้วโปะไอติมลงไป
Taiwan Day05 06

พอสั่งมา เค้าก็จะม้วนๆ ให้แบบนี้
อาหย่อย มันคือไอติมถั่วนั่นแหละ
อารมณ์เหมือนกินโรตีไส้ไอติม

ต่อมา หมูแผ่น
Taiwan Day05 06
ซื้อมาลองชิมแผ่นเดียว เพราะว๊าราน อยากลอง แต่ว๊ารง ไม่เอา

ร้านต่อมา
อะไรก็ไม่รู้ รู้แต่ทัวร์จีนมาลงแล้วแย่งกันซื้ออย่างหิวโหย
และ
แย่งกันอยู่ร้านเดียวด้วย ทั้งๆ ที่มีร้านขายเจ้านี่หลายร้านนะ สงสัยร้านนั้นจะดังมาก

เหมือนน้ำตาลแผ่น

ต่อมาหิวน้ำก๊า
หน้าตาเหมือนมะปรางบ้านเรา แต่จริงๆ คือ ส้ม ฮะ
คนขายถามว่าเรามาจากไหน พอบอกว่าไทย เค้าก็พูดว่า "ส้ม"
แม๊...เตรียมตัวมาดี 55555

เดินมาทะลุถึงสุดทางเดิน เป็นไฮไลท์ของวิวละค่ะ เห็นทั้งภูเขา ทะเล

และแมว
รักประเทศนี้ แมวเยอะ กี้ดๆๆๆๆ

เดินต่อ เกือบจะถึงหมู่บ้านด้านล่างแหน่ะ
Taiwan Day05 06
ถ่ายรูปมาเฉยๆ มารู้ทีหลังว่าดอกชมพูตรงหน้าคือซากุระ 55555
ดูที่ไต้หวันก็ได้เว้ย

เอาล่ะ หิว อีกแล้ว เราควรกินมื้อหนักกันซะที แต่ไม่อยากกินอาหารจีนน่ะ ลองเดินดู
เจอร้านหน้าตาดี ดูทันสมัย เลยเจิมซะเลย
ร้านชื่อ SIID CHA ขายชา กลิ่นต่างๆ แล้วก็มีอาหารค่ะ

Taiwan Day05 06

พอสั่งอาหาร จ่ายเงินแล้ว เค้าก็จะให้บิล พร้อมบอกเบอร์โต๊ะมา
นี่โต๊ะเราสองคน ว๊ารง กะ ว๊าราน

วิวจากโต๊ะ
Taiwan Day05 06
ที่เห็นเป็นบ้านสีเหลืองๆ นั่นคือโรงแรมค่ะ วิวดีมาก
แอบจดโรงแรมมาด้วย เผื่อว่าจะชวนคุณจี ไปพักสักคืน เพราะตลาดตอนกลางคืนคึกคักกว่านี้อีกนะ

เครื่องดื่มมา
Taiwan Day05 06
อร่อย แต่...จำไม่ได้ว่าตัวเองกินชาอะไรไป >_<
ของว๊าราน เป็นผสมน้ำเต้าหู้ อะไรราวๆ นั้นอ่ะนะ

อาหารมา
Taiwan Day05 06
อันนี้ของข้าเจ้า แซนด์วิซไก่ อร่อย อิ่ม จุก อ๊อก!!!

ของว๊าราน เป็นข้าวต้มปลาแซลมอน

นั่งกิน ลั๊นลาอยู่กะร้านนี้นานมากๆ เลยล่ะ แบบ บรรยากาศมันดี ชีวิตสโลวไลฟ์ ไม่อยากกลับเลย

บ่ายคล้อย เราก็เดินกันต่อ
แล้วอิฮั้นก็ล้มละลายทันทีที่เจอร้านนี้

ทางเข้า
ภายในร้านมีแต่สินค้าลายแมว น่าร้ากกกกกกกกกก
ซื้อๆๆๆๆๆ หมดตัวอย่างรวดเร็ว ว๊ากกกกก

ก่อนจะล่มจมไปกว่านี้ เพื่อนก็ลากออกมาตั้งสติ 55555

แวะร้านชา ร้านนี้ดัง Tea House
Taiwan Day05 06
เป็นชาโบราณ ค่ะ สามารถเข้าไปนั่งทานในร้านได้ แต่เราอิ่มมาแล้ว กินไม่ไหว
กาใหญ่ และ 800 บาทขึ้นไป ก็คิดนะว่าถ้ามีโอกาสไปอีกรอบ จะลองไปนั่งกินซะหน่อย

ร้านสุดท้ายที่เรากินกัน ...ไม่สิ ว๊าราน กินคนเดียว
Taiwan Day05 06
เหมือนเต้าฮวย หรือรวมมิตร บ้านเราอ่ะ แถวยาวมากกกกก
ที่นั่งก็ไม่มี แย่งคนจีนไม่ทัน เลยซื้อแล้วไปนั่งกินอีกด้านนึง เป็นอาคารเก่าพร้อมถล่ม (จริงๆ)

กว่าจะเดิน กิน ลั๊นลา เสร็จ ก็เย็นแล้ว ก็ไปขึ้นรถบัสกลับเข้าเมือง
ขากลับเจอฝนตกนิดหน่อย ถึงตัวเมืองแล้ว แวะหลบฝนที่ New Balance Shop ฮี่ๆ

แล้วในที่สุด ไต้หวันก็ไม่สิ้นไร้ซึ่งรองเท้าไซส์ 35 อิชั้นก็ได้รองเท้ากะเค้ามาคู่นึง
(คนขายหล่อมาก แถมมาผูกเชือกรองเท้าให้เราด้วย อ๊าย ฟิน สุด สุดดดดดดด)
Taiwan Day05 06
แล้วก็เคลิ้ม ควักตังค์ให้ตี๋น้อยไปอย่างง่ายดาย

แล้วถามว่า ปีๆ นึงใส่ผ้าใบกี่ครั้งคะ? ไม่ถึงสิบครั้ง แล้วแกจะซื้อมาเพื่อ?
(พักต่อยหน้าตัวเอง สิบที)

หลังจากนั้นก็กลับที่พัก หาข้าวกินแถวที่พัก (ร้านเดิมวันก่อนนี้ ที่มีซุปฟัก)

ข้ามมาวันที่ 6 ยามเช้า วันนี้มีเวลาเที่ยวแค่ครึ่งเช้า เพราะบ่ายจะกลับแล้ว ก็ไปกะว๊าราน 2 คนอีกแย้ว โฮ่ๆ ... ไปพิพิธภัณฑ์แห่งชาติไต้หวัน  ที่นี่มีข้าวของที่ชาวไต้หวัน ขนมาจากเมืองจีน ตอนอพยพ ซึ่งเป็นของแท้ ดั้งเดิม ชนิดที่คนจีนที่อยู่จีนแผ่นดินใหญ่ ก็ต้องเดินทางมาเพื่อชมที่นี่ล่ะ

เจอฝนนิดหน่อยอีกแล้วล่ะ
แต่กะที่นี่ เรามีรูปไม่เยอะ เพราะฝนตกด้วยกลัวมือถือเปียก แล้วพอเข้าข้างใน ก็ห้ามถ่ายรูปแล้วอ่ะค่ะ

ค่าเข้าคนละ 250 บาท หากจะเอา audio guide ก็เพิ่มอีก รู้สึกจะ 100 บาทนะ แต่เรางก ไม่เช่าค่ะ เข้าไปเดินอ่านป้ายเอา ซึ่งก็ต้องเดินเลี่ยงๆ กะกรุ๊ปทัวร์จีน เพราะเสียงดังมาก   แต่ก็ชอบที่นี่ตรงที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยถือป้าย ห้ามเสียงดัง คอยเดินตาม หรือเดินไปยืนตรงกลุ่มที่เสียงดังให้เงียบเสียงลง อะไรแบบนี้

ไฮไลท์ถ้ามาที่นี่ก็คือ หยกผักกาดขาว และ หยกหมูสามชั้น ซึ่งคนต่อแถวยาวมาก พอใกล้จะถึงจุดที่ดู เจ้าหน้าที่ไล่ให้เดินอย่างเร็ว (ประมาณว่าอย่า ออ กันมาก แถวจะยิ่งยาว) แทบไม่ได้ดูอย่างถี่ถ้วนเล้ยยยย เสียดายยยยย

และที่ฮาคือ ตอนต่อแถว เราก็อธิบายให้ว๊าราน ฟังว่า "แกๆ มีหยกผักกาดขาวนะ ต้องดู"
คุณเธอหันมาถามว่า "แกอำชั้นอ่ะเซ่ บ้าป่าว หยกอะไร ผักกาดขาว"
(-_-')  เพื่อนตรู มาเที่ยวแบบไม่รู้ว่าจะมาดูอะไร 5555555

นี่ยังไม่นับที่ตบตีกันตอนหาป้ายรถเมล์อีกนะ  ไกด์บุคบอกให้มาขึ้นป้ายรถเมล์ตรงหน้า วัตสัน นะคะ มีรูป พร้อมลูกศรชี้ว่า ตรงนี้!!! คุณว๊าราน จะพาเดี๊ยนข้ามถนนไปอีกฝั่ง ไม่รู้ใครอ่านแล้ว งง กันแน่ สุดท้ายต้องหักดิบ ลากคอไปป้ายรถเมล์ แล้วชี้ให้ดูว่า นี่!!!! ไง นี่ๆๆๆๆ ชื่อสายรถ คือตรงนี้ คุณเธอถึงจะยอมเชื่ออออ

ชมเสร็จ ก็รีบบึ่งกลับโรงแรม เก็บเป๋า ไปหนามบิน
บินฟิ้วววววว
กลับเมืองไทย เฮ!!!!

ปิดทริปแย้ว

ยอมรับเลยว่าชอบไต้หวันนะ เป็นประเทศที่สงบดี ผู้คนน่ารัก แม้จะพูดกันไม่รู้เรื่อง แต่เค้าพยายามจะสื่อสาร พยายามจะช่วยเรามากๆ เลย หากมีโอกาสก็ว่าจะไปอีกนะ เพราะยังมีอีกหลายที่ ที่อยากไป แต่ยังไม่ได้ไปเก็บแต้มเลยอ่ะ

หนูนาก๋ากั่น รายงาน

<< Taiwan : Day04วันเกิด ครบ 37 ปี >>

Posted on Thu 21 May 2015 21:52
wh0cd882115 <a href=http://tadalafil.us.com/>tadalafil professional</a>
Phyllisunuse
Wed 15 Feb 2017 23:49 [3]

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่าาา ^.*
เมย์
Fri 22 May 2015 22:21 [2]

พี่หนูนาคะ เมย์อยากถามพี่มากๆเลยว่า เวลาพี่ไปเที่ยวเนี่ย พี่เตรียมตัวอย่างไรคะ ซื้อหนังสือนำเที่ยวอ่าน? อ่านในเน็ต? หรือยังไงคะ? เพราะเมย์ก็ติดตามพี่มานานแล้วอะคะ
ชอบเวลาพี่พาไปเที่ยวมาก มันเหมือนพี่เตรียมการไปดีมากๆ รู้ว่าวันนี้จะไปไหนบ้าง จะไปอย่างไร อะไรงี้ คือ เป๊ะเวอร์ ดีงาม อะคะ เมย์จะได้ศึกษาไว้บ้าง เพราะเวลาเมย์ไปไหน เมย์ไม่มีเป้าหมายเลยค่ะ พอไปถึงก็แค่ พักที่โรงแรม และ หาอะไรกิน คือไม่ได้ไปดูไปเห็นอะไรเลยอ่ะ งงกับตัวเองมาก ฮื้ออออ