Korea Trip2014_Day 4-5
Korea Trip2014_Day3.2
Korea Trip2014_Day3.1
Korea Trip2014_Day2
เปิดร้านออนไลน์เล็ก ให้รวยใหญ่
Korea Trip2014_Day1
คลิป งาน Webpresso รวยด้วยอีคอมเมิร์ซ ขายของออนไลน์อย่างไรให้เวิร์ค
WEBPRESSO จิบกาแฟคนทำเว็บ หัวข้อ “รวยด้วยอีคอมเมิร์ซ ขายของออนไลน์อย่างไรให้เวิร์ค! ” (ลงทะเบียนฟรี)
สุโขทัย 2 คืน
พาเพื่อนแอ่วเมืองแป้
2 วัน 1 คืน ทริปปราจีนบุรี กับแก๊งแมวโมโนโทน
สัมภาษณ์ลงหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
พักผ่อนสั้นๆ ณ สวนเมืองพร โคราช
คืนสู่เหย้า ครอบครัวแจ่มใส
พักผ่อนนานไปนิด
Nana is happy
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day2
เกิดเป็นนาน่า มันไม่ง่าย
ประเพณี พานาน่ากินปู
Hongkong Trip 17-18 Nov
ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557
Hongkong Trip 15-16 Nov
งานแต่งน้องสาว ไทย + เกาหลี
ไปร่วมงาน Book for Sharing at Siam กับ Pantip.com
ไปประชุมที่ภูเก็ต กับ แหม่มศรี
ปราบพยศแมวฮิปปี้ + มีตติ้งไดอารี่คลับย่อยๆ + เจอบร๊ะเจ้าโจ๊ก
Note สั้นๆ
วัดเล่งเนยยี่2 + กุ้งแม่น้ำอยุธยา + บังเอิญ
สนพ.ต้นมะนาว ในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่าน
ทริปกระบี่ วันที่ 3 ยังอยู่บนเกาะลันตา
ทริปกระบี่ วันที่ 2 ขึ้นเกาะลันตา
ทริปกระบี่ @ อ่าวนาง และ Red Ginger Chic Resort
กลับจากเที่ยว
โต๊ะเครื่องแป้ง 2013
You Again.
คลิปคุณนายฮิปปี้ แสดงเป็น อีวา ในแคมเปญของอาหารแมว sheba
Nana twitter
Nana Facebook
Galsfin Shop
Galsfin Fanpage
Mail2Me

เป็นทริปที่คุยกันตั้งแต่ พ.ย.ปีที่แล้วว่าจะไปๆ แต่เวลาไม่ตรงกันซะที เพราะเราก็กลับแพร่ยาว พอกลับมาเจงก็ไปทริปเมืองนอกอีก จนเกือบๆ จะล่มละ จู่ๆ คุณนายก็ร้องเครียดๆ จะไปๆ  อิฮั้นก็ใจง่าย อ่ะๆๆ ไปๆๆ ไปกัน 2 หน่อนี่แหละ ซึ่งทริปนี้เจงเป็นคนขับ และเราก็เพิ่งรู้ตอนออกเดินทางแล้วนั่นแหละว่า เจงเพิ่งเคยขับออกต่างจังหวัดรอบนี้รอบที่ 2 เอง  เลยต้องมีการติวกันเล็กน้อยเรื่องการใช้เลน เวลาออกต่างจังหวัด

ถามว่า... รู้ทางกันไหม.... บอกได้เลย ไม่รู้ 555555 ก็ Self กันนะ เปิด GPS ในมือถือแล้วไปเล้ย โปรแกรมทริปนี้เราเน้น กิน เที่ยว เรื่อยๆ เปื่อยๆ ค่ะ ออกจากกรุงเทพราวๆ 11 โมง ไปกินมื้อเที่ยงที่ "บ้านกอไผ่" ซึ่ง GPS ก็พาไปถูกทางนะ แต่ป้ายร้านแบบ "ถึงแล้ว บ้านกอไผ่"  แต่พี่ดันไปตั้งป้ายตรงจุดที่เลยทางเข้าไปแล้ว อะไรฟะ!!!  เลยต้องกลับรถมาอีกรอบถึงร้านโดยสวัสดิภาพ

ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
ร้านนี้จะอยู่ติดริมน้ำค่ะ ที่นั่งทานก็จะแยกเป็นศาลาไปเลย ส่วนตัวดี

เมนูที่เราสั่งกันวันนี้ มี 3 อย่าง ก็คือ
น้ำพริกบ้านกอไผ่ ซึ่งคือ น้ำพริกไข่ปู นั่นเอง
มีผักนึ่ง และ ปูนึ่งมาด้วย 1 ตัว
รสชาติของน้ำพริกอร่อยดีค่ะ คือได้รสชาติไข่ปูเน้นๆเลย เสียแต่ว่าเผ็ดไปหน่อย ถ้าใครไปทานบ้าง ลองถามเค้าดูละกันนะคะว่าให้เผ็ดน้อยลงได้หรือเปล่า เพราะเราก็ไม่แน่ใจว่าเค้าทำทีละครั้งที่มี order หรือว่าทำไว้อยู่แล้วค่ะ

ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
ปลาหมึกนึ่งมะนาว (มั้งนะ แต่ก็ชื่อราวๆ นี้)
อร่อยเช่นกัน เนื้อปลาหมึกกรุบๆ ดี และรสชาติไม่เผ็ดมาก มะนาวก็ไม่ได้ใส่มาเยอะจนเปรี้ยวกลบรสชาติอื่นๆ
แต่... ไม่แน่ใจว่าเป็นสูตรเฉพาะของร้านไหม คือเค้าหั่นปลาหมึกมาแบบไม่ขาดอ่ะค่ะ จิ้มชิ้นหนึ่งมันติดกันเป็นแพขึ้นมาทั้งตัวเลย 55555555

ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
กุ้งอบวุ้นเส้น ที่จริงๆ สั่งกุ้งอบเกลือค่ะ แต่ว่าน้องพนักงานจดผิดอ่ะ
ไม่เป็นไร กินได้ ไม่ซีเรียส และอร่อยดีค่ะ

นั่งกินลมชมวิวกันจนตาปรือ เพราะว่า ลมเย็น อากาศดีจริงๆ  หันไปมองกลุ่มอื่นๆ ที่ศาลาอื่น บางคนหลับไปแล้วด้วยอ่ะ ที่บ้านกอไผ่มีบริการห้องพักด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้พักที่นี่เลยไม่มีรูปในห้องมาให้ดูว่าเป็นไงบ้าง พูดถึงทำเลก็ดีนะ ถ้าพักที่นี่ก็ใกล้ๆ สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น วัดบางกุ้ง หรือไปตลาดน้ำอัมพวาก็ไม่ไกลกันมากค่ะ

กินเสร็จ ไปเช็คอินที่พักของเราคืนนี้กัน
ทริปนี้เราเลือกพักที่ "ลำพวา อัมพวา รีสอร์ท"
เหตุผลที่เลือกที่นี่ ก็ ห้องสวยดี ดูใหม่ไม่อึมครึม ติดริมน้ำ อ่านรีวิวใน agoda แล้วแขกประทับใจกันเป็นส่วนมาก แล้วก็ได้ส่วนลดของ Dtac ด้วยฮ๊า การเดินทางไปที่พักไม่ยาก เพราะมีป้าย (ใหญ่มาก) บอกตลอดทางค่ะ แต่ว่าเข้าซอยไปลึกมากเหมือนกันนะคะ ใครจะไปพักควรมีรถขับไปเองนะ และที่นี่ไม่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวเท่าไหร่นะคะ  มีใกล้ตลาดน้ำท่าคา แต่เป็นตลาดเช้าค่ะ

วันที่เราเข้าพักมีแขกไม่มาก และโชคดีที่จริงๆ จะมีกรุ๊ปสัมมนามาที่นี่แต่ทางนั้นเลื่อนไปเป็นอีกวัน เราเลยได้พักกันสงบๆ เฮ้ๆ  น้องพนักงานของที่นี่น่ารักค่ะ บริการดี ยิ้มแย้มทุกคน (ไม่เว้นแม้กระทั่ง รปภ. และคนทำสวน)

มาดูห้องของเราดีก่า ห้องเราอยู่บนตึกค่ะ (เลือกแบบถูกสุด เค้าจน ฮื้อ ฮือ)
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
กว้าง โปร่ง ใช้ได้ ชอบตรงที่เพดานสูงค่ะ ทำให้ไม่อึดอัดเลย ไม่ค่อยได้เจอเลยนะโรงแรมที่ทำเพดานโปร่งขนาดนี้

ห้องน้ำก็กว้าง เต้นบัลเล่ ได้เลย

อุปกรณ์ยังชีพ ครบค่ะ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ แชมพู
(นอกห้องก็มีพวกชา กาแฟ ไดร์เป่าผม ตู้เชฟ)
แปลกอยู่อย่างเดียว ไม่มีตู้เสื้อผ้านะ มีราวให้แขวนเสื้อแต่ก็เป็นราวเปลือยๆ เลย ตรงนี้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เพราะบางทีเราก็อยากวางของพวกชุดชั้นในไรงี้มันก็ไม่สะดวกจะวางหรานอกตู้ใช่ป่ะ

ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
มองจากระเบียงห้อง จะเห็นห้องที่ติดริมน้ำ เป็นหลังๆ
แต่น้ำที่เห็นนั่นเป็นคลองที่รีสอร์ทขุดเองนะคะ คลองจริงอยู่อีกด้าน ถ้ามองไม่ผิดมีแค่ 2-3 วิลล่าที่ติดน้ำด้านนั้น มองในอีกแง่ก็คือ อยากพักริมน้ำแต่ไม่อยากฟังเสียงเรือผ่านไปมา ก็เลือกพักด้านในก็โอเคค่ะ

มองจากระเบียงเข้าไปในห้อง

นอนแช่แอร์ ผึ่งพุงให้อาหารย่อยสัก 1-2 ช.ม. ก็ไปเดินสำรวจริมน้ำกันค่า
เป็นส่วนของห้องทานอาหาร
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1

ตกแต่งสวย อากาศโปร่ง นั่งสบาย (แอบหลับก็ได้นะตรงนี้อ่ะ)

แขกห้องอื่น หายไปไหนหมดไม่รู้ ตอนนี้รีสอร์ทเป็นของเรา เย้ๆ

เราจองแบบรวมอาหารเช้าด้วย ขอตัดภาพอาหารเช้ามาให้ดูในหน้านี้เลยนะคะ
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
เยอะม๊าก มีให้เลือกเป็นแบบเมกัน หรือ จะข้าวต้มก็ได้
เรากินไม่หมด เสียดายและเกรงใจมากเพราะเค้าทำมาดี๊ ดี เน๊อะ

**********************************

ประมาณ 4 โมง ก็ออกเดินทางไปตลาดน้ำอัมพวากันต่อ เปิด GPS เช่นเคย แล้วเธอก็ฉลาด พาลัดเลาะเข้ารกเข้าพง เข้าสวนชาวบ้าน แต่สุดท้ายก็ออกถนนใหญ่ได้อยู่นะ  วันเสาร์คนเยอะต้องไปจอดรถไกลเหมือนกันอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ได้ใช้เวลานานอะไรในการเดินกลับมาตรงตลาดน้ำ

แล้วคุณนาน่า กับ คุณเจง ก็เดิน งงๆ หลงทางออกไปหน้าวัด!!! (นี่ขนาดชั้นเคยมาแล้วรอบนึงกับรถของ welovetogo นะ แต่ตอนนั้นเป็นลูกเป็ดไง เดินตามคนอื่นตลอด) เอาล่ะ ไหนๆ ก็ไหนๆ แวะไหว้พระเลยดีกว่า

พระบาทสี่รอย
เป็นสิริมงคลชีวิตสักหน่อย ปีนี้เค้าว่าเราปีชง (อีกละ)

แล้วก็เดินเข้าไปตลาดน้ำกัน (ซะที)

จุดแรกที่แวะ ร้านขายน้ำดอกบัว ค่ะ
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
เจงตะแง๊วๆ จะกิน เพราะบอกว่าแปลกดี
ชิมแล้วรสชาติก็....เหมือนกินดอกบัวอ่ะแหละ 5555

เดินกันต่อ มุมยอดฮิต
เห็นใครมา ก็ต้องมีภาพมุมนี้
เรากะเจงปักหมุดกันไว้ว่า มื้อเย็น ยังไงเราก็จะต้องมานั่งกินแบบนี้ให้ด้ายยยย

แล้วก็เดินกันเรื่อยๆ ดูวิว ดูร้านค้า เราว่าของที่ไม่ใช่ของกิน เราก็เฉยๆ นะ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเท่าไหร่
จุดแวะอีกที่บริเวณนี้ คือมูลนิธิชัยพัฒนา มาเจอคุณยายบุบผา นั่งสานหมวกอยู่
จากป้ายที่เขียนไว้ "หมวกกะโล่วัดเกต" นี้ทำยากมาก และคุณยายคือ คนสุดท้ายที่ทำหมวกนี้เป็นค่ะ

ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
แต่คุณยายก็บอกว่า ทางมูลนิธิก็ถ่ายรูปขั้นตอนการทำหมวกเก็บไว้นะ
ทีแรกก็คิดว่าจะซื้อสักใบเหมือนกัน เก็บเป็นที่ระลึก แต่แบบใบละ 800 บาทแหน่ะ ซื้อไม่ไหวง่า
คุณยายอารมณ์ดี คุยเก่ง ใครไปเที่ยวแวะไปคุยกับคุณยายได้นะคะ

ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
เดินกันจนฟ้าเริ่มมืด เลยไปรอชิงเก้าอี้กินอาหารจากเรือแม่ค้า
ดวงดีมากคือ ไปถึงมีคนลุกพอดี๊ พอดีเลย

ทีแรกก็ว่าจะกินจุบ กินจิบ เบาๆ แต่แบบ อ๊ะ!ร้านนี้ก็น่ากิน ร้านนู้นก็น่ากิน กินหมดเลย 5555

ผัดไท เกี๊ยวกรอบ
มาพูนจานมาก แต่ก็กินกันหมด 5555

หมูสะเต๊ะ
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1

แล้วก็มีน้ำตาลสด หอยเชลล์ย่าง หอยทอด อีก อย่างเยอะ
แต่เฟิร์มว่า อร่อยทุกร้านที่กินเลยค่ะ สุขเวอร์

กินอิ่ม ก็เดินเล่นกันต่ออีกหน่อย เจอร้านยิงเป้า เจงรีบโดดใส่

ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
ไม่รู้เครียดไรนักหนา นะ ผู้หญิงคนนี้

ยิงแม่นด้วยนะขอบอก ใครอย่าได้มามีเรื่องกะเธอ

ฟ้ามืด ก่อนกลับก็แวะซื้อขนมตุนก่อนกลับ กลัวว่ากลางคืนจะหิวไรงี้
หนมหม้อแกง

สลิ่มทับทิมกรอบ
อร่อย สู้ร้านตรงประตูชัยที่แพร่ได้เลยอ่ะ!!! คือตั้งแต่จากเมืองแพร่มา เพิ่งจะเจอร้านนี้แหละที่ทานแล้วอร่อย

กลับถึงโรงแรม ก็เดินไปนั่งริมน้ำกัน เพราะเรามีเป้าหมายไปชมหิ่งห้อยกันค่ะ อ่านจากรีวิวของแขกคนอื่นๆ ที่เคยมาพักที่นี่เค้าบอกว่า ตอนกลางคืนต้นลำพูริมน้ำของรีสอร์ทจะมีหิ่งห้อยด้วย เราก็เลยไปส่องกัน ทีแรกไปถึงมันไม่มีเลย ก็เศร้ากันไป  ปรากฎว่า ไปยืนผิดต้นอ่ะ ยืนใต้ต้นน้ำเต้ามันจะมีได้ยังง๊ายยยยยย

ย้ายมาใต้ต้นลำพู ก็เจอหิ่งห้อยค่ะ แม้จะมีแค่ 6-7 ตัว แต่ก็ดีใจแล้ว นั่งดูอยู่ใต้ต้นประมาณครึ่ง ช.ม. ได้มั้ง ก็ขึ้นห้องเพราะว่ามียุงด้วย กลัวป่วยอ่ะ (คุณนายเจง มี งอแงเล็กน้อย อยากนั่งต่อ แต่เจอเราลากขึ้นห้องมา 555) พี่ รปภ.ของรีสอร์ทบอกว่า ถ้ามาช่วงอากาศหนาวๆ หิ่งห้อยจะมีเยอะกว่านี้ล่ะ

ตอนกลับถึงห้องก็ยังอิ่มๆ เราก็กังวลกันว่า ขนมจะเก้อรึเปล่า แต่ก็เปล่า เพราะสักสี่ห้าทุ่มก็คลานมานั่งแกะขนมกินกันละ 55555555

ติดตาม Day2 ในหน้าต่อไปนะฮ๊าบบบบ

หนูนาก๋ากั่น รายงาน

<< welovetogo รักน้องเท่าฟ้า ลั๊นลาซาฟารีเวิลด์เกิดเป็นนาน่า มันไม่ง่าย >>

Posted on Tue 18 Feb 2014 15:44
บรรยากาศเที่ยวหนุกหนานขนานแท้ อิอิ ปล.สะดุดตาตรงผัดไท 5555+