Korea Trip2014_Day1
คลิป งาน Webpresso รวยด้วยอีคอมเมิร์ซ ขายของออนไลน์อย่างไรให้เวิร์ค
WEBPRESSO จิบกาแฟคนทำเว็บ หัวข้อ “รวยด้วยอีคอมเมิร์ซ ขายของออนไลน์อย่างไรให้เวิร์ค! ” (ลงทะเบียนฟรี)
สุโขทัย 2 คืน
พาเพื่อนแอ่วเมืองแป้
2 วัน 1 คืน ทริปปราจีนบุรี กับแก๊งแมวโมโนโทน
สัมภาษณ์ลงหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
พักผ่อนสั้นๆ ณ สวนเมืองพร โคราช
คืนสู่เหย้า ครอบครัวแจ่มใส
พักผ่อนนานไปนิด
Nana is happy
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day2
เกิดเป็นนาน่า มันไม่ง่าย
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
welovetogo รักน้องเท่าฟ้า ลั๊นลาซาฟารีเวิลด์
ประเพณี พานาน่ากินปู
Hongkong Trip 17-18 Nov
Hongkong Trip 15-16 Nov
งานแต่งน้องสาว ไทย + เกาหลี
ไปร่วมงาน Book for Sharing at Siam กับ Pantip.com
ไปประชุมที่ภูเก็ต กับ แหม่มศรี
ปราบพยศแมวฮิปปี้ + มีตติ้งไดอารี่คลับย่อยๆ + เจอบร๊ะเจ้าโจ๊ก
Note สั้นๆ
วัดเล่งเนยยี่2 + กุ้งแม่น้ำอยุธยา + บังเอิญ
สนพ.ต้นมะนาว ในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่าน
ทริปกระบี่ วันที่ 3 ยังอยู่บนเกาะลันตา
ทริปกระบี่ วันที่ 2 ขึ้นเกาะลันตา
ทริปกระบี่ @ อ่าวนาง และ Red Ginger Chic Resort
กลับจากเที่ยว
โต๊ะเครื่องแป้ง 2013
You Again.
คลิปคุณนายฮิปปี้ แสดงเป็น อีวา ในแคมเปญของอาหารแมว sheba
ไถนา เบาๆ
ซุปตาร์ Hippy
5 มิ.ย. 56 ครบรอบวันเกิด 35 ปี
ประชุมจนอ้วน
17 ปีผ่านไป
Nana twitter
Nana Facebook
Galsfin Shop
Galsfin Fanpage
Mail2Me

ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปแรกที่ไปต่างประเทศกันสองคนกะคุณจี เพราะทริปก่อนนี้ที่ไปก็จะมีน้องๆ เพื่อนๆ ไปด้วยเป็นโขยง อิ อิ... ถือเป็นการพรี ฉลองครบรอบ 5 ปีที่พบกันไปในตัว  ซึ่งก็เตรียมตัวก่อนไปพอสมควรสำหรับโปรแกรมเที่ยว ที่พัก การเดินทางต่างๆ เพราะปกติเราไปกะเพื่อน เราจะเป็นลูกเป็ดเดินตามเพื่อนซะส่วนใหญ่ เพื่อนให้กินไรที่ไหนก็ไปไม่ค่อยคิดไรมาก แต่ทริปนี้เราต้องเป็นคนทำทริป ก็อยู่ท่ามกลางความห่วงเพื่อนฝูงซะเยอะ 5555555

เดินทางไฟลท์บ่ายสามก่าๆ ของ Air Asia ฮะ ซึ่งเราคุยกันว่าถ้าไปอีกรอบ จะจองไฟลท์เช้าแร๊ะ เพราะไปถึงค่ำเสียเวลาเที่ยวและเสียดายค่าโรงแรมอ่ะ

Hongkong Trip 15 16 Nov
ระหว่างนั่งเครื่อง เจอไอรอนแมน บินมาใกล้ๆ ด้วยยยย เฮๆๆๆ

ถึงหนามบินฮ่องกง ผ่าน ต.ม. ออกมารับกระเป๋าอย่างราบรื่น แล้วก็เดินทางไปโรงแรมโดยรถบัสสาย A1 ไปยังโรงแรมที่อยู่ย่าน  Tsim Sha Tsui โรงแรมเราอยู่ป้ายที่ 13 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ช.ม. เพลินๆ  (จริงๆ มี Airport Express ด้วย ถึงเร็วกว่า แต่แพงกว่า)

รอบนี้เราพักที่ Hotel Benito ค่ะ เพราะทริปนี้เน้นเดินเล่น ชอปปิ้ง ไร้แก่นสาร เราเลยหาโรงแรมที่อยู่ในย่าน Tsim Sha Tsui ซะเลย แพงหน่อยแต่คุ้ม แถมโรงแรมนี้เพื่อนฝูงแนะนำกันหลายคน ก็เชื่อเพื่อนค่ะ  จองผ่าน booking.com (ใครสนใจโรงแรมนี้ ดูรีวิวที่กระทู้นี้นะคะ มีคนทำไว้ค่อนข้างละเอียดทั้งที่กินรอบโรงแรมด้วยค่ะ http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2010/02/E8931939/E8931939.html )

เช็คอินผ่านไปอย่างราบรื่น เฮๆๆๆ
ขึ้นห้อง สำรวจห้องหน่อยค่า

เราได้ห้องชั้น 4 ค่ะ ห้องอยู่โซนที่หันหน้าออกด้านหลังโรงแรม เป็นเหมือนตึกจอดรถอะไรสักอย่างสงบดี
Hongkong Trip 15 16 Nov
จองเตียงแบบ เตียงเดี่ยว 2 เตียงค่ะ เพราะนอนคนละเวลา จะได้ไม่กวนกัน

มีทีวี ติดเคเบิ้ล มีช่องภาษาอังกฤษ แต่เป็นหนังเก่าพอควร

ห้องน้ำ
Hongkong Trip 15 16 Nov
อ่างล้างหน้า สวย กว้าง ชอบใจมาก

อุปกรณ์ในห้องน้ำ ครบครัน มีไดร์เป่าผมด้วยนะคะ ไม่ต้องพกไปเอง

ส่วนอาบน้ำ กว้าง น้ำไหลแรง อาบน้ำสบายมาก เลิฟๆ ค่ะ
และที่ชอบอีกอย่างคือ ประตู เป็นประตูค่ะ ทึบ ส่วนตัว เพราะอิฮั้นเกลียดโรงแรมที่ห้องน้ำเป็นซีทรู กระจก

เก็บของเสร็จก็สองทุ่มกว่า สามทุ่มแล้ว แต่ย่านที่เราพักคนยังเยอะอยู่เลย ก็ลงไปหาอะไรกิน ซึ่งจริงๆ เราเตรียมร้านที่มีคนแนะนำมาไว้อยู่นะ แต่วันแรก มันมึนๆ อึนๆ เดินมั่ว หลง เงิบ สุดท้ายก็เลยอ่ะๆ ร้านไหนก็ได้วะ (ซึ่งไม่แนะนำเลยยยยย เชื่อคนที่ไปมาก่อนเห้ออออ)  ร้านที่เราโดนมื้อแรก ไม่อร่อยเยย พื้นๆ เสียดายตังค์มาก ฮือออ

กินเสร็จ ก็ชอปปิ้งลั๊นลาๆ เดินเล่น เดินหลง เดินมั่ว แต่ก็ได้เสื้อมาตัวนึง ได้ถุงน่องลายหัวใจ ได้ขนมของกินแปลกๆ กลับโรงแรมกัน วันนี้แค่เบาๆ ฮุ ฮิ ฮะ.......

กลับโรงแรม หลับ Zzzzzzzzz

16 Nov

ตื่นไม่เช้ามาก ออกไปหาอะไรกิน รอบนี้ชั้นไม่พลาดแล้ว คือมื้อเย็นมะวานนี่เจ็บใจโคตรๆ 55555  เดินตามไกด์เป้ะๆ แล้วเราก็ได้มื้อเช้าหน้าตาดี มาครอง

ข้าวหน้าเป็ด

ปกติเป็นคนไม่กินเป็ดนะ แต่แบบ มานี่แล้วมันต้องกินสินะ  ที่ฮ่องกงไม่มีส้อมนะเพคะ เป็นช้อนกะตะเกียบ เราใช้กินได้ไม่มีปัญหา เราเชื้อสายจีนเราต้องทำได้สินะ แต่คุณจีหนุ่มไทยใจเกินร้อย he ก็เหนื่อยๆ กับการใช้ตะเกียบอยู่พอสมควร แถมมากับเราก็มีแต่คนพูดจีนใส่ ไม่มีใครคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวเล้ยยย T^T

กินอิ่ม ก็ออกเดินเที่ยวกัันเลยค่ะ
สำหรับแผนวันนี้คือ เดินชอปที่ถนน Cameron กับ ถนน Granville (ตลอด Nathan road) เดินไป แล้วก็ข้ามถนนเดินกลับมาอีกฝั่ง แวะร้านนั้น ร้านนี้ เดินเข้าซอยมั่วๆ กันไปตามประสา ค่ะ จนเดินมาถึง Kowloon Park เห็นป้ายงานการ์ตูน และมีเด็กๆ วิ่งเข้าไปเยอะ เลยวิ่งตามเค้าไปด้วย

ไปเจองาน
Hong Kong Avenue Of Comic Stars ค่ะ

Hongkong Trip 15 16 Nov

แหม..ทำเหมือนถนน Avenue Star เลยเน้อะ แค่เปลี่ยนมาเป็นตัวการ์ตูนอ่ะค่ะ
เห็นคุณจี บอกว่า รู้สึกที่มาโชว์จะเป็นตัวการ์ตูนของ Hongkong นะ

ซะหน่อย

Hongkong Trip 15 16 Nov
หนูก็มีความสุขของหนูไปตามประสา อ่ะค่ะ
อันนี้คิดซะว่า พาฮิปปี้ ปีโป้ มาเที่ยวละกันนะ

วิ่งเล่นกันสนุกแล้ว เราก็เดินกันต่อฮะ
เจอโปสเตอร์หนังจันดารา ที่ฮ่องกง ด้วย
Hongkong Trip 15 16 Nov

เข้า Adidas Shop ใหญ่มาก มี 3 ชั้นแหน่ะ!!!
แต่ไม่ได้ของไรมา แอบถ่ายรูปโซฟามานิดหน่อย ชอบเป็นการส่วนตัว
เฟอร์นี้ มันน่าจะเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างสาววินเทจ กับ ไอ้หนุ่มสปอต เน้อะ

เดินต่อ ไป Ocean Terminal - Harbour City
ที่นี่เป็นห้างที่หญ่ายมาก ไม่รู้จะใหญ่ไปไหนนักหนา
รู้สึกเราจะเดินกันได้แค่ 20% ของตัวห้างเองอ่ะนะ

ส่วนนึงที่แฮ่ดไปคือ จะไปดู Exhibition ของงาน MAMA2013 ฮ่ะ
(งานมอบรางวัลสายดนตรีของเกาหลี ปีนี้จัดที่ฮ่องกง)

ทีแรกนึกว่าจะหายาก เพราะเราเดินมั่ว แต่ก็เจอซะงั้น กรี๊ดดดดดดดด

Hongkong Trip 15 16 Nov
ตอนไปถึง โชคดีแว๊บนุง ไม่มีคน (ฮ๊าาา เป็นไปได้)
แต่พอถ่ายรูปนี้เสร็จ คน คน คน คน และ คน มาเต็ม บังหมด
เลยเดินส่องๆ นิดหน่อย แล้วก็บ๊ายยยยยย

จริงๆ เรากะจะอยู่ใน Ocean Terminal - Harbour City จนค่ำเลย แต่เกิดเปลี่ยนแผนกะทันหัน นั่งรถไฟใต้ดินไปที่ Mong Kok ค่ะ

Hongkong Trip 15 16 Nov

จะไปที่ Fa Yuen Street (south) เป็นถนนกีฬา ที่ขายชุดกีฬา รองเท้า อุปกรณ์กีฬายี่ห้อดังๆ ลดราคาสุดๆ (โดยเฉพาะสินค้าที่ตกรุ่นไปแล้ว) ตอนออกจากสถานี อิฮั้นก็มึนเลย คนเยอะมว๊ากกกกก เบียดบี้แบน ตอนนั้นในใจก็คิดว่า จะหาถนนที่ว่าเจอไหมนะ จะหายากไหมนะ ที่ไหนได้ ออกจากใต้ดินมาก็เจอเลย มีแต่ร้านรองเท้าๆๆๆ แรกๆ ก็ตื่นเต้นดีอ่ะ แต่พอดูไปสัก 4-5 ร้าน ก็จะพบว่า ทุกร้านสินค้าเหมือนๆ กันหมด ราคาเท่ากันหมดค่ะ

เราผู้ซึ่งไม่ค่อยจะนิยมใส่ผ้าใบ ก็ยังตกหลุมนิมิตไปกะชาวบ้านเค้า เดินจนซื้อมา 1 คู่ซะง้านนนน กี๊ดดดดดด
คุณจี มี งง... he บอกว่าไม่คิดเลยว่าชีวิตนี้จะเห็นเราซื้อรองเท้าแบบนี้

สิ่งที่ได้คือออออออ
Hongkong Trip 15 16 Nov
Converse หนัง สีชมพู (ก็ยังมิวาย จะชมพูแอ๊ว นะ)
ซึ่งใส่ที่ฮ่องกง เสร็จ กลับมาไทย ยังไม่ได้ใส่อีกเลย กว๊ากกกก นิสัยไม่ดีๆๆๆๆๆ

หลังจากเดินชอปรองเท้าจนอิ่มอก อิ่มใจ(คุณจี) แล้ว เราก็นั่งรถไฟกลับมาที่ Ocean Terminal - Harbour City กันอีกรอบ เพราะมีโปรแกรมค่ำ แถวๆ นี้อ่ะค่ะ

Hongkong Trip 15 16 Nov
เหนื่อย เลยออกมานั่งด้านนอกตัวห้าง มีที่นั่งชมวิวอ่าว อยู่ สวยดี เสียอย่างเดียวมันเป็นจุดที่คนดูดบุหรี่ได้นี่แหล่ะ

จนค่ำ ก็ออกเดินทางต่อ
เราจะไปรอชม Symphony of Lights ตรงอ่าว Victoria ค่ะ เป็นการแสดงแสง สี เสียง ซึ่งจะแสดงทุกวันตอน 2 ทุ่มตรงค่ะ ตามไกด์บุคบอกว่า ให้ไปก่อนเวลาพอสมควร แล้วรีบจองที่นั่งทำเลดีๆ ไว้ค่ะ เพราะตอนแสดงคนจะเยอะนะคะ  คุณนาน่ากะคุณจี ก็ไปรอเลย ก่อนเวลา 1 ชั่วโมงงงง หนาววว ลมแรงงง ก็สู้ค่ะ นั่งจองที่กันไป

Hongkong Trip 15 16 Nov

เกือบตบกะสาวเกาหลี ที่มารยาททรามมมม มากกกกก เขวี้ยงถุงข้ามเก้าอี้มาโดนหัวอิชั้นค่ะ และไม่ขอโทษ มานั่งข้าง  เลยด่าเป็นภาษาไทยไป ด่าๆๆๆ จน นางจ๋อยไป คือ ถึงฟังไม่เข้าใจ แต่ด้วยสีหน้าอิชั้นใครมองไม่ออกว่าด่า ก็เกินไปแล้วววววว แต่คุณจี ก็รีบเบรคไว้ บอกว่า "ช่างเค้าเถอะเน้อะๆ เค้าน่ารักดี" <<< เอ่ะ!!!!

และแล้วอีก 5 นาที โชว์จะเริ่ม

จู่ๆ ก็มีกลุ่มชน หลากสัญชาติ พร้อมใจกัน ใจหมา มายืนเกาะรั้วบังอย่างอุกอาจ
Hongkong Trip 15 16 Nov
ค่ะ 1 ชั่วโมงที่สู้อุตส่าห์นั่งหนาวจองที่กันมา สู้ตูดอุ่นๆ ที่ใช้เวลาเพียงชั่ววินาที พุ่งมาบังทุกอย่างไม่ด้าย
T^T

นั่งดูแบบคอยืด คอยาว และพบว่า ไม่เห็นจะสวยเลยอ่ะ (ความเห็นส่วนตัว)
อาจจะเพราะก่อนนี้ดูที่มารีน่าเบย์ สิงคโปร์มา เค้าทำสวย อลัง คุ้มการรอคอย พอมาเจออันนี้คือ มันง่อยอ่ะ
(เห็นเพื่อนบอก อยากได้ครบๆ ต้องซื้อทัวร์ที่ลงเรือทานข้าวแล้วชมไปด้วย แต่แพงอ่า ไม่ไหวๆ)

ดูเสร็จ เดินหนาว งง กลับออกมา ชอปปิ้งกันต่อ วันนี้วันชอปปิ้ง
กลับไปย่าน Shim Sha Tsui ตามเดิม พบว่าเจอทัวร์จีนมาลงพอดี โอ้โหววววว...
Nike Shop เหมือนอยู่ในสภาวะสงคราม

Hongkong Trip 15 16 Nov
ทุกคนแย่งชิง หยิบๆๆ โกยๆๆ เหมือนว่า ล็อตในร้านนี้คือล็อตสุดท้ายที่เหลืออยู่ในโลก
เสียงดัง เอะอะ อ่า จบกัน เดินออกร้านมาตัวลีบๆ

ออกมาหาไรกินกัน มื้อนี้ออกแนว เดินมั่ว
Hongkong Trip 15 16 Nov
ได้ข้าวเนื้อสับ อะไรสักอย่างมาก

ชามะนาว สุดโปรดของข้าเจ้า คือมาฮ่องกงทีไร ต้องกินทุกวัน ติดใจมากค่ะ
ส่วนกาแฟเย็นแก้วข้างๆ คุณจีสั่งมา และ he บอกให้เขียนเตือนในไดว่า "อย่าสั่ง" ไม่อร่อยเลยยยยย
น่าสงสาร he มาก สั่งมาเพราะเห็นว่าถูก ตั้งใจดีจะช่วยเซฟค่าอาหาร โต๋ๆๆๆ ลูบหลังปลอบใจๆ

กินเสร็จ ก็เดินกันต่ออีก เอาให้ขาหลุด
Hongkong Trip 15 16 Nov

ชอปกันจนสี่ทุ่มได้ ก็กลับที่พัก อาบน้ำ
ก่อนนอน เอายาหม่องไพล Galsfin นวดขา นวดแขน แล้วลืมไงว่ายาหม่องตัวเองเป็นสูตรเย็น
ทีนี้ล่ะ นอนหนาว สั่น ขดไปมาเป็นชั่วโมงๆ เลยกว่ายาหม่องจะสิ้นฤทธิ์ แงๆ
(แต่เช้ามาหายปวดตัวเลยนะตัวเอง)

โปรแกรมวันต่อไป ดิสนีย์แลนด์ ฮ๊าบบบบ รอชมหน้าถัดไป

หนูนาก๋ากั่น รายงาน

<< งานแต่งน้องสาว ไทย + เกาหลีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557 >>

Posted on Sat 21 Dec 2013 15:18
ชอบตัวการ์ตูนน่ารักดี แต่มันคือแมวไม๊ หรือตัวอะไร อ้ะ รอติดตามตอนต่อไปนะ อย่าทิ้งไว้นาน น้า 555