พักผ่อนสั้นๆ ณ สวนเมืองพร โคราช
คืนสู่เหย้า ครอบครัวแจ่มใส
พักผ่อนนานไปนิด
Nana is happy
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day2
เกิดเป็นนาน่า มันไม่ง่าย
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
welovetogo รักน้องเท่าฟ้า ลั๊นลาซาฟารีเวิลด์
ประเพณี พานาน่ากินปู
Hongkong Trip 17-18 Nov
ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557
Hongkong Trip 15-16 Nov
งานแต่งน้องสาว ไทย + เกาหลี
ไปร่วมงาน Book for Sharing at Siam กับ Pantip.com
ไปประชุมที่ภูเก็ต กับ แหม่มศรี
ปราบพยศแมวฮิปปี้ + มีตติ้งไดอารี่คลับย่อยๆ + เจอบร๊ะเจ้าโจ๊ก
Note สั้นๆ
วัดเล่งเนยยี่2 + กุ้งแม่น้ำอยุธยา + บังเอิญ
ทริปกระบี่ วันที่ 3 ยังอยู่บนเกาะลันตา
ทริปกระบี่ @ อ่าวนาง และ Red Ginger Chic Resort
กลับจากเที่ยว
โต๊ะเครื่องแป้ง 2013
You Again.
คลิปคุณนายฮิปปี้ แสดงเป็น อีวา ในแคมเปญของอาหารแมว sheba
ไถนา เบาๆ
ซุปตาร์ Hippy
5 มิ.ย. 56 ครบรอบวันเกิด 35 ปี
ประชุมจนอ้วน
17 ปีผ่านไป
เรื่องมันมีอยู่ว่า....
ขอเที่ยวบ้างเหอะ
ก้าวแรก ของ สนพ. ต้นมะนาว ณ งานหนังสือ
สำนักพิมพ์ต้นมะนาว
ร้านยาหม่อง Galsfin ครบรอบ 1 ปี
งานแต่งยิ้ม&พี่ยิ่ง @กระบี่
รีวิวหนังสือ บ้างดีกว่า
Seeking a Friend for the End of the World
Nana twitter
Nana Facebook
Galsfin Shop
Galsfin Fanpage
Mail2Me

หลังจากเมื่อคืน นั่งชิล เม้าท์มอยส์กันไป กว่าจะหลับก็ตีสามได้มั้งนะ แต่ก็ยังสามารถตื่นเช้ากันมาได้ เพราะเราจะไม่พลาด อาหารเช้าฟรี อีกแล้ววววว.... ที่สำคัญ คือ เกรงใจรีสอร์ท คือเค้าต้องมาเตรียมห้องอาหาร ทุกอย่างให้เรา 2 คนอ่ะ ถ้าไม่ลงไปกินมันจะทำให้เค้าเสียใจป่าวๆ

พอลงไปถึงห้องอาหาร มีพนักงานรอบริการเราถึง 4 คน!!!!! เปิดห้องให้ลมพัด โต๊ะจัดเรียบร้อย คือแทบไม่รู้สึกเลยว่า นี่คือช่วงโลว์ ไม่มีแขกมาเท่าไหร่นะ รู้สึกดีมากๆ ค่ะ  สำหรับอาหารเช้าก็เป็นแบบอเมริกันค่ะ

อิ่มอร่อย สบาย ส่วนตัว
มโนเอาว่าเป็นรีสอร์ท ส่วนตัว โฮะๆๆๆๆๆ

กินเสร็จ กลับขึ้นมาที่ห้อง ทีแรกว่าจะว่ายน้ำกันก่อนสักหน่อย ค่อยออกไปเที่ยว แต่.......
ฝนตก

เลยนอนกลิ้ง ซุกเตียง รอ
แล้วก็ Zzzzzzzzzzz

เราอ่ะหลับ แต่คุณจีไม่ได้หลับ นั่งดูไรไป

สัก 10 โมงก่า คุณจีพยายามมาปลุก แต่เราไม่ตื่น he ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการ นอนด้วยเลย

ว่าแล้วก็ ตื่นกัน เที่ยงกว่า กรี๊ดดดด ว๊ากกกกกกกกกกกก

สำหรับโปรแกรมเที่ยวของเราวันนี้ จะไป Lanta Old Town กันค่ะ ในไกด์เขียนว่า เป็นชุมชมเก่าของเกาะลันตาค่ะ มีร้านกาแฟ อาหารทะเล และของที่ระลึก ซึ่งต้องขับรถข้ามไปอีกฝั่งของเกาะ ดูจากแผนที่แล้วคือขึ้นเขาด้วย เราเลยรอให้ฝนหยุดนี่ล่ะค่ะ เพราะไม่อยากไปตอนฝนตก มันอันตราย (ข้ออ้างทำให้รู้สึกผิดน้อยลงที่หลับไปซะครึ่งวัน 5555)

พร้อมมมมม ใส่เสื้อแมวตัวใหม่ด้วย ฮูเร่

เส้นทาง ถนนค่อนข้างเล็ก แต่ก็ไม่ได้อันตรายอะไรมาก ไม่มีหลุมบ่อ

คิดถูกมากๆ ที่เช่ารถขับเอง เพราะว่าการเที่ยวบนเกาะ ต้องเดินทางไปมาค่อนข้างเยอะค่ะ รถโดยสารไม่สะดวก (แอบแพง)  มีมอเตอร์ไซค์ให้เช่าต่อวัน ถ้าจำไม่ผิดวันละ 200-250 บาทค่ะ ฝรั่งเช่าขี่กันเต็มเลย แต่เราไม่เสี่ยงเพราะว่าไม่ได้ขี่มานานมากกกกก แล้ว ขับรถดีก่า

ทีแรกตั้งใจจะไปกินข้าวที่ Lanta old town แต่ว่าหิวมาก แล้วไม่รู้ว่าอีกไกลแค่ไหนกว่าจะถึง  พอดีระหว่างทาง บนเขามีร้านอาหารค่ะ เลยแวะกินกันเลยดีก่า

ร้านเขาใหญ่ (แต่อยู่บนเกาะลันตา นะยะ)

วิวสวย บรรยากาศดีค่ะ

อาหารรสชาติโอเคเลยค่ะ ไม่แพงมากด้วย

จำชื่อเมนูไม่ได้แย้ว

อันนี้ต้มยำ ชัวร์ งิ งิ

นั่งกินไปสักพัก ฝนตกอีกรอบ ซึ่งเราก็นั่งแบบ ชิดริมระเบียงอ่ะ ฝนก็สาด แต่ว่า เมื่อมองไปโต๊ะอื่นๆ ฝรั่งนั่งชิล ไม่ย้ายโต๊ะ ไม่ย้ายที่นั่งหนี  คุณจีเธอเลยบอกว่า  "นาน่า เราต้องอดทนนะ เราต้องสู้ววววว"

แล้วเราก็นั่งกินกันไป โดนละอองฝนสาดหน้าไป  ทุกวันนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่า เราทำไปเพื่ออารายยยยย >_<

กินเสร็จ ฝนหยุด ออกเดินทางต่อไป

พอข้ามเขาเสร็จแล้ว ก็ขับไปตามถนนเรื่อยๆ ซึ่งดูจากแผนที่เนี่ย มองว่าถนนหลักของเกาะมีเส้นเดียว เพราะฉะนั้นเลิกกังวลเรื่องหลงทางไปได้เลย แต่...... ขับไป ขับไป ขับไป ทำไมมันไกลนักวะ? ถนนเริ่มเล็กลงๆๆๆ ป้ายเป้ย ไรก็ไม่มี  อ้าวไปๆ มาๆ มันจะขึ้นเขาอีกช่วงแล้วววว ไรเนี่ยยยยยยย ชุมชนหายไปไหนๆๆๆๆ

เมื่อรู้ว่า น่าจะเลยไปแล้ว เลยคิดจะเปลี่ยนแผน ว่าจะไปชม ประภาคาร เค้าว่าอยู่ท้ายเกาะ คงไปทางนี้มั้ง ก็เลยแวะจอดรถ ถามชาวบ้านข้างทาง (ซึ่งมีอยู่แบบ นานๆ เจอสักหลัง)  เจอป้าคนหนึ่งนั่งอยู่หน้าบ้านพอดี เราก็เลยลงจากรถไปถาม

นาน่า : ป้าคะ ลันตาโอวทาวน์ ไปทางไหนคะ
ป้า : โอ้ยย เลยมาแล้วหนู ต้องย้อนกลับไปทางเดิม (แล้วก็บอกรายละเอียดทาง)
นาน่า : แล้วถ้าหนูตรงไปทางนี้ต่อ ไม่ย้อนกลับ มันจะเจอประภาคาร ไหมคะ?
ป้า :  ฮ้ะ!  ที่นี่มีประภาคารด้วยเหรอ

ตรึง!!!!!!  เอาซี๊!!!!!  ป้าไม่รู้ว่าเกาะลันตามีประภาคารรรรรรร  เอาไงละเน่

นาน่า : งั้นถ้าไปทางนี้มันมีอะไรคะ?
ป้า : มีจุดชมวิวล่ะ ก็ตรงไปเรื่อยๆ จนสุดทางนะ

กลับขึ้นรถ เอาล่ะ ไหนๆ ก็เลยมาแล้ว ไปถึงจุดชมวิวก่อนก็ได้เน้อะ ขับไปๆๆๆ จนสุดทาง เป็นเนินสูงที่มีป้ายว่า "จุดหนีคลื่นซึนามิ"  มองไปเจอโรงเรียน และ เด็กกลุ่มหนึ่งเตะบอลกันอยู่  ไหนอ่ะจุดชมวิว? ไหนอ่าาาาาา ไม่มีอ่าาาาาาาา   ซึ่งจริงๆ มันมีถนนไปต่อแต่มันเล็กและชันมาก ไม่กล้าไปง่ะ ป้ายก็ไม่มีบอกไม่รู้ไปแล้วจะเจอะไร เลยยืน งงๆ กันพักนึง

อิฮั้นก็ คอตก เพราะว่า เป็นคนบอกทางไง แล้วมันหลงง่ะ มันไม่เจออะไร
คุณจี เลยปลอบใจว่า "ตัวๆ ไอ้เด็กที่เตะบอลนั่น อาจจะชื่อ วิว ก็ได้นะ ป้าแกคงนึกว่าเรามาตามหาไอ้วิว"
ตึงโป๊ะ!!!

สุดท้ายก็เลยตัดสินใจ ขับกลับทางเดิม ระหว่างทางกลับก็เจอนักท่องเที่ยวขี่แมงกะไซค์ ทำหน้า งงชีวิตสวนไปหลายคัน เชื่อว่าชะตากรรมไม่น่าจะห่างจากเรามากนักคือ หลง!!!!

ขับมาๆๆๆ ตามที่ป้าบอก สุดท้ายก็เจอซะที Lanta old Town!!!!!  (คือมันต้องเลี้ยวจากถนนหลักเข้าซอยไปอีกอ่ะค่ะ แถมป้ายก็จิ๋วเดียวใครจะเห็นแว๊)

ไปจอดรถแล้วเห็นท่าเรือ เลยไปเดินกินลม ชมวิว กันก่อน

แต่หวาดเสียวมากเพราะรถที่วิ่งผ่านไปตรงท่าเรือ ซิ่งมาก เร็วมาก แรงมาก
ถ้าเบรคเสียมีสิทธิ์พุ่งลงทะเลเลยนะ คาดว่าคงเก็บกด เพราะบนเกาะห้ามขับเร็ว มีนิดนึงตรงท่าเรือก็เอาวะ

ถ่ายจากท่าเรือ มองเข้ามา เห็น Lanta Old Town อยู่ด้านหลังค่า
(ปล. เสื้อแมวชั้น พอมันย่นแล้วโคตรน่ากลัวเหอะ)

อีกด้าน
ประภาคาร!!!!!!  (แต่เหมือนจะคนละอันที่ไกด์บุค บอกไว้)

เนื่องจากฝนเพิ่งหยุดตก อากาศเย็น มีหมอกลอยๆ อยู่บนยอดเขาด้วย
เป็นภาพที่สวยยยย มากกกก จริงๆๆๆๆๆๆๆ

สงบ สบาย อากาศดี บริสุทธิ์ มันช่างสุดยอดอ่ะ
แล้วมันช่วงโลว์ซีซั่น ไม่มีนักท่องเที่ยวมาวึ่นวือ มีแต่เรากะชาวเกาะ ธรรมชาติสุดๆ

นาทีนั้น รู้สึกเลยว่า "มีความสุข"

หลังจากชมวิว ดูนั่น ดูนี่ สวีทกระจุ๋งกระจิ๋งแล้ว ก็เดินไปตรงร้านค้าในชุมชนกัน

ร้านเปิดไม่ค่อยเยอะ เพราะไปบ่ายๆ (เห็นว่าเย็นๆ จะเปิดร้านอาหารเยอะ)
ก็แวะดูนั่น ดูนี่ ได้กำไล ตุ้มหู หมวกมา

ร้านที่เป็นร้านอาหาร เค้าจะทำเป็นระเบียงยื่นไปทางทะเล ด้านหลังบ้านค่ะ

พอเป็นชุมชนเก่าแก่  เราซึ่งเป็นผู้มี ซิกซ์เซ้นท์ อยู่แล้ว
ตอนเดินกลับ ก็สัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง ค่ะ

หันไปเห็นถึงกะ ผงะ!!!!

แมววววววววววววววววววววว
ตัวแรก ที่เจอบนเกาะค่าาาาาาาา

หันรี หันขวาง คุณป้าเจ้าของเห็นตาวิ๊งๆ เป็นประกายของเรา แกเลยพยักหน้าเป็นเชิงอนุญาต

เสร็จโจร
อ๊า มีความสุข 555555
เธอก็ยอมให้จับนะ แต่ก็มีแหกปากด่าบ้างเป็นระยะ

เสร็จจากแมว ก็เริ่มเย็นละค่ะ ห้าโมงกว่า กลัวฟ้ามืดแล้วขากลับจะอันตราย เลยขับรถกลับข้ามไปฝั่งเดิม
กลับมารีสอร์ท

คุณจีไปอาบน้ำ ส่วนเราก็ไปวิ่งเล่นริมหาดรอ

มีสหาย 1 ตัว
ถ้าจำไม่ผิด ชื่อลัคกี้ มั้งนะ

เป็นน้องหมา ของรีสอร์ทนี่ล่ะค่ะ มีกัน 3 ตัว แต่ตัวนี้จะจ๋องๆ หน่อย คือ เค้าไม่ดุนะคะ เชื่อง ทำท่าอยากมาเล่นด้วย แต่พอเราเดินเข้าไปหา เค้าจะมีสะดุ้งนิดนึงแบบกล้าๆ กลัวๆ เลยคาดว่า อาจจะเคยโดนคนใจร้ายที่ไหนตี หรือ แกล้งมาก่อนอ่ะค่ะ

มีฝรั่ง จูงหมามาเดินริมหาด ด้วยล่ะ

พอคุณจี ลงมาที่หาด ฟ้าก็มืดแล้ว ดาวขึ้นเต็มฟ้าเลย ทะเลเงียบ หาดเงียบ มี แมวแว่น กะ แมวเตี้ย วิ่งหัวเราะเริงร่า กรี๊ดกร๊าด กันสองคน ทะเลของราววววว หาดของราววววววว ฮูเร่!!!!!!!!

ออกไปหามื้อเย็นกินกัน
วันนี้ไม่ งง ละ เพราะขับรถเที่ยวมาแล้วพอจะรู้ที่ทาง ก็เจอร้านที่โอเค แม้จะไม่ติดริมหาด

อาหารรสชาติโอเค พนักงานบริการดี ท้องอิ่ม ก็จัดคอกเทล ให้ตัวเองสักหน่อย
ไหมไทย

แรงเหมือนกันแน๊ะ พอกรึ่ม ก็เริ่มอยากให้สาวเสิร์ฟมานั่งนัวเนีย เลยดีดนิ้วเรียกมา 1 นาง

เชื่องงงง ไม่เตะ ไม่ข่วน ปัดป้องเล็กน้อยแต่ก็สู้แรงเราไม่ไหว

ฟินมว๊ากกกกกกกก

ท้องอิ่ม กลับรีสอร์ทอย่างเป็นสุข พริ้มๆ เลย ว๊า ฮ่าๆๆๆๆๆ ..... เสียดายจัง คืนสุดท้ายแล้วอ่ะ เราเพิ่งจะปรับตัวเป็นชาวเกาะได้เองนะเนี่ย

นอนแช่อ่างน้ำอุ่น ผ่อนคลาย สบายอารมณ์ หลับ ฝันดี

เช้าอีกวัน ก็ต้องกลับแล้ว ก็ตื่นเช้าเหมือนเดิมลงไปกินข้าว วันนี้มีแขกมาพักเพิ่มอีก 1 ห้อง เป็นฝรั่งค่ะ ซึ่งทีแรกเราสองคนกะว่า กินข้าวเสร็จ สักพักจะว่ายน้ำกันก่อนค่อยกลับ แต่.... ฝรั่งกินเสร็จ ใส่บิกินี่ นอนผึ่งแดดริมสระเยย   เราเลยไม่ได้ไปว่าย เพราะรู้สึกไม่ส่วนตัวละอ่ะ แถม ชุดว่ายน้ำตรูเนี่ย เป็นชุดว่ายน้ำเด็กอ่ะ ลายสตรอเบอรี่!!!  เจอบิกินี่ดับแสงเข้าไป กลับมาว่ายคอนโดที่กรุงเต๊บก็ได้ ชริ๊!!!!

เช็คเอ้าท์ 11 โมง... มีความกังวลเล็กน้อย ว่าแพที่ข้ามกลับ มันจะรอนานไหม กลัวตกเครื่องอ่ะ แต่ก็โชคดีว่า ไปถึงท่าแพขนานยนต์ ปรากฎมีรถพยาบาลมาพอดี แพเลยไม่รอให้รถเต็ม ก็ออกเลย

กลับถึงฝั่งเวลาเหลืออีก ชั่วโมงครึ่ง เลยไปกินข้าวกันที่บิ๊กซีที่เดิม อีกละ.... ติดใจผัดไทจริงจังนะเนี่ย 55555 แล้วก็ไปสนามบิน คืนรถ เช็คอิน ขึ้นเครื่อง กลับกรุงเทพฯ  สบายจายยยยยยย ปิดทริปจ้า

ปล. 1 ต้องขออภัยเพื่อนๆ ที่อยู่กระบี่ ทุกท่าน ที่ไม่ได้โทรหาใครเลย คือเกรงใจด้วย แล้วก็ฝนตก ฉุกละหุกมาก ขอขอบคุณทุกคนที่ได้ให้ข้อมูล แล้วก็ยินดีต้อนรับนาน่า นะคะ ^0^

ปล. 2 มีคนถามว่า เฮ้ย! ไปทะเลภาคใต้ทั้งทีไม่ออกไปดำน้ำ ไปเกาะ อะไรงี้เหรอ คือ เราตั้งใจจะไม่ไปอ่ะค่ะ เพราะนาน่ากะจี เหมือนกันคือ เมาเรือ ตอนมันจอดกลางทะเลให้ลงดำน้ำอ่ะ ไปทีไร อ๊วกแตก เป็นซากแมวให้เพื่อนฝูงลากกลับทุกที!!!!    เลยตกลงกันว่า ทริปนี้เราประมาณนี้แหล่ะ เรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน อ่ะนะ

หนูนาก๋ากั่น รายงาน

พื้นที่โฆษณา
ขายยาหม่องแก้ปวดเมื่อย แก้ปวดหัวไมเกรน สูตรลับคุณย่าทวด
สนใจสั่งซื้อ คลิกไปเว็บ www.galsfin.com จ้า

<< ทริปกระบี่ วันที่ 2 ขึ้นเกาะลันตาสนพ.ต้นมะนาว ในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่าน >>

Posted on Fri 23 Aug 2013 17:56