คืนสู่เหย้า ครอบครัวแจ่มใส
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day2
เกิดเป็นนาน่า มันไม่ง่าย
ทริปอัมพวา กับ คุณนายเจง Day1
welovetogo รักน้องเท่าฟ้า ลั๊นลาซาฟารีเวิลด์
ประเพณี พานาน่ากินปู
Hongkong Trip 17-18 Nov
ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2557
Hongkong Trip 15-16 Nov
งานแต่งน้องสาว ไทย + เกาหลี
ไปร่วมงาน Book for Sharing at Siam กับ Pantip.com
ไปประชุมที่ภูเก็ต กับ แหม่มศรี
ปราบพยศแมวฮิปปี้ + มีตติ้งไดอารี่คลับย่อยๆ + เจอบร๊ะเจ้าโจ๊ก
Note สั้นๆ
วัดเล่งเนยยี่2 + กุ้งแม่น้ำอยุธยา + บังเอิญ
สนพ.ต้นมะนาว ในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่าน
ทริปกระบี่ วันที่ 2 ขึ้นเกาะลันตา
กลับจากเที่ยว
โต๊ะเครื่องแป้ง 2013
You Again.
คลิปคุณนายฮิปปี้ แสดงเป็น อีวา ในแคมเปญของอาหารแมว sheba
ไถนา เบาๆ
ซุปตาร์ Hippy
5 มิ.ย. 56 ครบรอบวันเกิด 35 ปี
ประชุมจนอ้วน
17 ปีผ่านไป
เรื่องมันมีอยู่ว่า....
ขอเที่ยวบ้างเหอะ
ก้าวแรก ของ สนพ. ต้นมะนาว ณ งานหนังสือ
สำนักพิมพ์ต้นมะนาว
ร้านยาหม่อง Galsfin ครบรอบ 1 ปี
งานแต่งยิ้ม&พี่ยิ่ง @กระบี่
รีวิวหนังสือ บ้างดีกว่า
Seeking a Friend for the End of the World
วันทรงแมว
Nana twitter
Nana Facebook
Galsfin Shop
Galsfin Fanpage
Mail2Me

จากแผนเดิมจะตื่นเช้า ลงมากินข้าวที่โรงแรมแล้วไปเดินเล่นริมหาดดูบรรยากาศ แต่ความจริงที่เกิดคือ "ตื่นสายยยยยย"  กว่าจะอาบน้ำ แต่งตัว เก็บของลงมา เที่ยงแล้ว ว๊า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ  สิ่งที่ทำได้คือ ขับรถไปท่าเรือเพื่อจะไปเกาะลันตา ค่ะ

ระหว่างทางก็แวะบิ๊กซี (ที่ใกล้ๆ สนามบินอ่ะ) กินมื้อเที่ยง และหาซื้อของกินติดรถไว้ ซึ่งขอบอกเลยว่า ผัดไทกุ้งสดในฟู๊ดคอร์ทของบิ๊กซีที่นี่ อร่อยมากกกก  ปกติเป็นคนไม่ชมอาหารนะ กินไรก็ไม่ค่อยได้ถูกใจกะชาวบ้านเค้าแต่เจ้านี้ถูกปากแบบเซอร์ไพรส์ เพราะว่า รีบไง กินเร็ว เอาฟู๊ดคอร์ทไรงี้ ฮ่าๆๆๆๆ

เนื่องจากเราก็ไม่ได้ศึกษาอะไรมาเลย เพิ่งรู้ว่า อ่าวนาง กะท่าแพขนานยนต์ไปเกาะ ม่างไกลกันม๊ากกกก กว่าที่คิด ตอนกด GPS ดูระยะทาง กะเวลาเนี่ย มันบอกว่าเกือบสองช.ม. ก็นึกว่า GPS เสีย 5555 ที่ไหนได้ มันแบบว่าอีกฟากนึงของจังหวัดเลยเร๊อะ และ นี่มันแถวบ้านไอ้ยิ้มเลยยย (เพื่อนที่เรามางานแต่งตอนเดือนมีนา)

ขับกินลม ชมวิว กันไป ในที่สุดก็ถึงท่าแพเพื่อเอารถขึ้นแพไปเกาะกันก๊าบ
จริงๆ มีตั๋ว 4 ใบนะ ลืมถ่ายตอนอยู่ครบๆ มัวแต่ตื่นเต้นกัน

สำหรับการนำรถขึ้นแพขนานยนต์ไปเกาะลันตานั้น ต้องขึ้น 2 ต่อค่ะ คือ ขึ้นจากท่าไปเกาะลันตาน้อย จากนั้นขับรถบนเกาะลันตาน้อย ไปเกาะลันตาใหญ่อีกต่อค่ะ

อันนี้ตอนอยู่บนแพ ก็ลงจากรถ ไปนั่งชมวิวกันค่ะ

ซึ่งแพไม่มีรอบออกนะคะ คือ เต็มก็ออกอะไรงี้ เราโชคดีตรงที่เราไม่ได้ไปช่วงวันหยุด ไม่ได้ไปช่วงเทศกาล รอไม่นานมากค่ะ สักสิบกว่านาทีเองล่ะค่ะ (จำได้ว่าอ่านกระทู้ใน pantip มีคนไปช่วงเทศกาลรอ 3 ชั่วโมง!!!!)

ขึ้นถึงเกาะลันตาใหญ่ ก็ไปถึงรีสอร์ทที่จองไว้ค่ะ รอบนี้พัก มายา เกาะลันตารีสอร์ท
ซึ่งรีสอร์ทนี้ไม่มีที่จอดรถเป็นของตัวเองค่ะ แต่เค้าเช่าที่ว่างของตึกริมถนนด้านทางเข้าไว้แล้ว

เช็คอิน ผ่านไปด้วยดี พนักงานบอกว่า "ช่วงนี้โลว์ซีซั่นแขกน้อยนะคะ"
เราก็สบายๆ เพราะไม่ได้ต้องการเจอแขกอื่นอยู่แล้วอ่ะ 55555

มาดูห้องพักกันค่ะ
เป็น Sea View ค่ะ ซึ่งที่นี่จะ Sea View เกือบหมดค่ะ
(มีบางห้องที่อาจจะไม่ได้ sea view จากเตียงแต่ก็เห็นวิวทะเลเหมือนกันค่ะ)

ห้องกว้างมากกกก
เตียงนอนสบายค่ะ

ของเราเป็นห้องดีลักซ์ ค่ะ
ตรงหัวเตียงเป็นกระจกใสส่องห้องน้ำได้ ดีที่มีม่านปิดให้ แถมอ่ะฮั้นสองคนเก่งค่ะ รูดม่านลงไม่เป็น
ต้องโทรเรียกพนักงาน มาสอน อายจังเยย >_<

มุมรับแขก

ทีวี เครื่องเสียง เครื่องเล่น DVD พร้อม
ตู้เย็นอยู่ในตู้ด้านล่าง

ตู้เสื้อผ้า เสื้อคลุม รองเท้า ร่ม ตู้เซฟ

ห้องน้ำ
กว้างมาก มีทั้ง shower และ อ่างค่า
คือที่เลือกที่นี่ส่วนหนึ่งคือชอบห้องน้ำด้วย อยากแช่อ่าง กี๊ดๆๆๆๆ

แต่....

สิ่งที่พลาดคือ

รูปในเว็บไม่บอกว่า ประตูห้องน้ำ
เป็นกระจกใส!!!!

อาร้ายยยยย ม่ายยยยยยยย

คือถ้าตามอ่านไดมา จะรู้ว่า นาน่าและคุณจี ไม่เลิฟห้องน้ำซีทรู มากๆๆๆๆๆ มันจะใสแจ๋ว โล่งโจ้งทำไม ชั้นต้องการความเป็นส่วนตัวนะฮะ T^T  วิธีแก้ปัญหาของเราคือ ถ้าใครใช้ห้องน้ำ อีกคนต้องไปนั่งหน้าระเบียงนอกห้องเลย ห้ามมาแอบดูนะ ไม่อาวววว

วิวจากเตียง
เห็นต๊ะเลเลย ลั๊น ลั๊น ลาาาาาาาา

ลงจากห้องไปแรดข้างล่างบ้าง
ห้องเราอยู่ชั้นสองค่ะ ตรงนี้คือบันไดขึ้นห้องเรา

ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ทุกรีสอร์ทจะเอาตาข่ายมาขึงกันเศษทราย และเศษขยะพัดเข้ามาอ่ะนะคะ
ก็เสียดายนิดหน่อยเวลาลงสระแล้วไม่เห็นวิวชัดๆ แต่ก็โอเค

ถ่ายให้ดูว่าทุกห้องหันออกทะเลหมดค่า

ออกไปเดินเล่นริมหาด ลมแรง และ คลื่นแรง ลงเล่นน้ำไม่ได้เน้อ
และแน่นอน ผู้ชายคนนี้ไปยืนเสียใจอีกแล้ว เพราะ he พลาดลงทะเลอีกแว้ว น่าจ๋งจ๋านเน้อะ
เอาไว้ว่างๆ เค้าพาตัวไปสวนสยาม ทะเลกรุงเทพก่อนก็ได้นะ โอ๋ๆๆๆๆ

ซึ่งก็เช่นเคย
นังผู้หญิงคนนี้ ก็ร่าเริงตลอด 5555555

ยี้ๆ เด็กแอ๊บเศร้า ยี้ๆๆๆๆ

ได้ออก ตจว. ได้เห็นทะเล เด็กดอย ก็พอใจแล้วเจ้า

จากนั้นก็ทำเป็นแสดง MV จูงมือเดินริมหาดกัน เพลินๆ หันกลับไปอีกที เฮ้ยยย เดินมาไกลมากกก เป็นกิโล ได้ ตอนเดินมาเริงร่าดี ขากลับนี่ เข่าอ่อน ต้อแต๊ แงๆๆๆๆๆๆๆๆ ..... กลับมาถึงรีสอร์ท มาโดดสระ ว่ายน้ำเล่นกันจนค่ำ อาบน้ำ ออกไปหาข้าวกินข้างนอก (เนื่องจากช่วงโลว์ ทางรีสอร์ทมีให้แต่มื้อเช้า)

ความที่เราไม่รู้เหนือ รู้ใต้อะไร ขับเรื่อยเปื่อย มืดๆ ค่ำๆ หาร้านกินไม่ได้ T^T ก็เลยแวะร้านนึงที่ดูไม่อึมครึมมากนัก นั่งกินกัน  สั่งสปาเก็ตตี้กุ้ง ไป

ในภาพนี่คือ "ครึ่งจาน" นะ
เยอะมว๊ากกกกกกก แบ่งกินได้ 3 วันเลยมั้งง่าาาา แต่กุ้งตัวใหญ่จริงๆ เลิฟ
รสชาติก็โอเค แต่เนื่องจากเป็นร้านเล็กๆ ข้างทาง ไม่ได้ดูชื่อร้านไว้ง่ะ

จากนั้นเราก็กะว่าจะไปหาร้านชิลๆ นั่งกินเบียร์กันเบาๆ ไรงี้
แต่ขับไป ขับมา มึนทาง มึนทิศ ขับเข้ารก เข้าพง มืดดดดดดด
สุดท้าย ก็ไม่ไหวละ เหนื่อยจัง แผนที่ก็ไม่ได้เอามา กี๊ดดดดดด

แวะเซเว่น!!!!

เกาะนี้เซเว่นเยอะเหมือนกันนะ ไม่ต้องกลัวอดตาย

หอบของกินมาปาร์ตี้กันสองคนที่หน้าห้องก็ได้ ชริ๊!

นั่งกิน นั่งเม้าท์มอยส์กันไปเรื่อยเปื่อย บิ้วกันเองก็ได้ค่ะ ชิชะ

พร้อมกะเปิดคอม หาข้อมูลที่ท่องเที่ยวบนเกาะลันตา (พวกแกเพิ่งจะมาสำนึก หากันตอนนี้เลยอ่ะนะ)
ดีที่ internet ที่นี่ฟรี ค่ะ สบายจาย ทำงานได้ไม่ต้องฝากเพื่อนฝูงแว้ว
เอาล่ะๆ พรุ่งนี้ค่ะ พรุ่งนี้เราจะต้องแก้ตัวใหม่ ฮูเร่ๆๆๆๆ

แล้วก็คร่อก Zzzzzzz หลับ
นอนซาบายยยยย

พรุ่งนี้เจอกันนะ เกาะลันตา
ส่วนแฟนได เด๋วมาอัพหน้าต่อไป สัญญาว่ารอไม่นานเน้ออออออ
รอบนี้ดองนาน เค้าป่วยไป 1 อาทิตย์ พอฟื้นมาก็ประชุมทุกวันเยย เพิ่งได้อยู่บ้านเนี่ยค่า

หน้าต่อไปสัญญาว่าพาเที่ยวน๊าาา

หนูนาก๋ากั่น รายงาน

<< ทริปกระบี่ @ อ่าวนาง และ Red Ginger Chic Resortทริปกระบี่ วันที่ 3 ยังอยู่บนเกาะลันตา >>

Posted on Sun 18 Aug 2013 19:33
ไม่ได้มาอ่านนานเลย คิดถึงนะ ถึงจะเห็นในเฟสอยู่บ่อยๆก็เถอะ คิดถึงบรรยากาศแบบไดอารี่มากกว่า ^^