วัดเล่งเนยยี่2 + กุ้งแม่น้ำอยุธยา + บังเอิญ
สนพ.ต้นมะนาว ในงานเทศกาลหนังสือครอบครัวนักอ่าน
ทริปกระบี่ วันที่ 3 ยังอยู่บนเกาะลันตา
ทริปกระบี่ วันที่ 2 ขึ้นเกาะลันตา
ทริปกระบี่ @ อ่าวนาง และ Red Ginger Chic Resort
กลับจากเที่ยว
โต๊ะเครื่องแป้ง 2013
You Again.
คลิปคุณนายฮิปปี้ แสดงเป็น อีวา ในแคมเปญของอาหารแมว sheba
ไถนา เบาๆ
ซุปตาร์ Hippy
5 มิ.ย. 56 ครบรอบวันเกิด 35 ปี
ประชุมจนอ้วน
17 ปีผ่านไป
เรื่องมันมีอยู่ว่า....
ขอเที่ยวบ้างเหอะ
ก้าวแรก ของ สนพ. ต้นมะนาว ณ งานหนังสือ
สำนักพิมพ์ต้นมะนาว
งานแต่งยิ้ม&พี่ยิ่ง @กระบี่
รีวิวหนังสือ บ้างดีกว่า
Seeking a Friend for the End of the World
วันทรงแมว
ทำงาน @ เขาใหญ่
Singapore Trip : Day4-5
Singapore Trip : Day3
Singapore Trip : Day1-2
นางแมวเดินสาย
หนีเที่ยว
ประเพณี พานาน่ากินปู แวะเที่ยวตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
สวัสดีปีใหม่ 2556 ณ กทม.
นาน่า ณ แพร่
พบเพื่อน
ชีวิตแมวค้า ฉบับย่อๆ
ปลง ก่อน เข้า โรง
แม่ค้าหัวหกก้นขวิด และ แคทคาเฟ่
ลมเพ ลมพัด
พี่บิว ได angelfarah กลับเมืองไทย
Galsfin ลงภาคสนาม
Nana twitter
Nana Facebook
Galsfin Shop
Galsfin Fanpage
Mail2Me

ยิ้มเป็นเพื่อนกลุ่มนิเทศ ม.หอการค้า ฮ้าบ เป็นสาวใต้ตาคมผมยาว ซึ่งงานแต่งจะจัด 2 รอบคือรอบที่กระบี่วันที่ 16 มีนา และ ที่กรุงเทพ 31 มีนานี้....  การเดินทางรอบนี้ไปโดยสายการบินแอร์เอเชีย ที่โชคดีมากที่แย่งตั๋วโปรมาได้ บินไปกลับคนละไม่กี่ร้อย ว๊า ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่
ทริปนี้มี เรา ภา(ด้านซ้าย) บาส(ด้านขวา) ติ๊กกะอาร์ม คู่สามีภรรยา (ด้านหลัง)

รอบนี้ถือกระเป๋าขึ้นเครื่องเลย ไม่ได้โหลดลงใต้เครือง แล้วก็เจอปัญหาคือ ลืมว่าคลีนซิ่งของตัวเองเป็นน้ำ และขนาดบรรจุเกินกำหนด โดนค้นกระเป๋า และต้องตัดใจทิ้ง T^T เสียดายยยยย แต่คำนวนแล้วถ้าออกไปโหลดกระเป๋าจ่ายเพิ่มอีก 300 บาท ราคาพอๆ กะคลีนซิ่งเลย ก็เลยอ่ะ ทิ้งก็ได้ ค่อยไปหาซื้อใหม่ กระบี่เมืองท่องเที่ยวคงหาไม่ยากหรอกมั้งนะ (แล้วชั้นก็คิดผิด เพราะ หาซื้อยี่ห้อนี้ไม่ได้เลย แล้วก็ใช้ได้อยู่ยี่ห้อเดียวด้วย สุดท้าย สิวบวมเต็มหน้า แพ้น้ำผื่นขึ้น แบกซากหน้าเยินๆ กลับกรุงเทพ ฮือๆๆๆๆ)

ใช้เวลาบิน ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงสนามบินกระบี่อย่างรวดเร็ว

เมื่อไปถึงสนามบินแล้วน้าน ก็รอ "พี่เสริม" พี่ชายใจดีที่ยิ้มให้มารับพวกเราชาวคณะ โดยยิ้มให้ข้อมูลพี่เสริมว่า "เป็นผู้ชาย ตัวดำ"  ค่ะ!!!!!!! ลงสนามบินมา ผู้ชายตัวดำ ยืนกันเป็นสิบเลยค่ะ!!!!!! จะรู้มั้ยคนไหน >_<

ก็โทรหาพี่เสริม แล้วก็ได้รู้อุปสรรคแรกเมื่อลงใต้คือ ฟังไม่รู้เรื่องนิ ขนาดพี่เค้าพูดกลางแล้วก็ฟังไม่ทันงิ แต่เราก็หากันจนเจอ พี่เสริมจับขึ้นรถตู้เดินทางไปที่พัก

ที่พักที่เจ้าสาว จัดไว้ให้
F.V. Gargen Resort ด้านหน้าหันเข้าหาบึงน้อยๆ
เก็บของแล้วก็ไปบ้านเจ้าสาวกันต่อ ไปทานมื้อเที่ยง

พอเดินเข้าบ้านเจ้าสาวแล้ว ก็เดินสวัสดี ญาติพี่น้องเจ้าสาวทั่วบ้าน อ่ะอั้นก็แบบ
สวัสดีค่าคุณแม่!!!! (หน้าเหมือนยิ้มมาก ไม่ต้องถามเลยว่า นี่แม่ รึเปล่า)
สวัสดีค่าคุณพ่อ!!!!  คุณพ่อก็ยกมือรับไหว้ ยิ้มให้... เสร็จแล้วพวกเราก็เดินไปนั่งกินข้าวกันหน้าบ้าน  ผ่านไปสักครึ่ง ช.ม. ยิ้มเดินมา แล้วแนะนำผู้ชายคนนึงให้เพื่อนๆ ไหว้ "นี่ๆ พ่อชั้น"

0_0????? อ้าว.... คนละคนกะที่เราไหว้นิ.... แล้วปู้ชายคนนั้นเป็นครายยย กี๊สสสสสสสสสส

กินเสร็จก็กลับมาหลับกันที่รีสอร์ทต่อ เนื่องจากแต่ละคนตื่นกันเช้าโฮก ตาเหลือขีดเดียวโดยมิได้นัดหมาย กว่าจะตื่นกันก็สี่ห้าโมงแล้ว แต่.... อยากไปแฮ่ดจังเลยทำไงดี  สุดท้ายยิ้มก็ได้บริจาครถของคุณแม่ มาให้พวกเราได้ยืมใช้กัน เฮ!!!!!

บาสขับ อาร์มดู GPS นำทาง

ด้วยไม่ค่อยรู้ว่าเส้นทางจากไหนไปไหน ไกลเท่าไหร่ เราจึงค้น google หาร้านแนะนำใน pantip แล้วก็พบร้าน "วังทรายซีฟู้ด" ที่อ่าวนาง เราก็เลยปักหมุดแล้วขับไปกัน โดยที่เราไม่รู้ว่า เราอยู่แถว อ.คลองพน มันคนละฟากจังหวัด โฮ่ๆๆๆๆๆ  แต่ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เราก็ไปถึงอ่าวนางกันตอนฟ้ามืดตื๋อ... โชคดีว่าไม่ต้องรอคิวนาน

หอยแครงเผา
ปกติเราไม่กินนะ เพราะกลัวคาว กลัวท้องเสีย แต่จิ้มกินไปตัวนึงแล้วอร่อยง่ะ เลยกินไปซะเยอะเลย

ปูม้านึ่ง หวาน สด อร่อย

ตบด้วยเบียร์ อันนี้อาร์มชวน กะจะมอมเบียร์เพื่อนภรรยาอ่ะเด้
ปรากฎ อาร์มไปก่อนเพื่อนเลยค่ะ หน้าแดง ตาเยิ้มเชียว 555555

สรุปว่าอาหารร้านนี้ผ่านค๊า ให้ 10 ดาว

อิ่มแล้วก็ งมทางกลับไปบ้านเจ้าสาว เพราะต้องไปคุยเตรียมงานกัน เจ้าสาวก็กรีดร้องทางโทรมาล่วงหน้าแล้วว่า ไหนว่าจะไปหาอะไรกิน "แถวนี้"  ปรากฎเสเพลไปไกลเลย โฮ่ๆๆๆๆๆๆๆๆ

กลับไปถึงบ้านเจ้าสาว มีผู้หญิงคนนึงเห็นพวกเรา แล้วเค้าก็วิ่งมารับหน้าบ้าน อ่ะฮั้นเห็นว่ายังไม่ได้เจอคนนี้ ด้วยมารยาทอันดีงาม ก็ยกมือไหว้ "สวัสดีค่าาาาาา"  แล้วก็พบว่า  นี่คือ "น้องยู น้องสาวยิ้มหรอกนะ"  แบบว่า จำหน้าไม่ได้ 5555555

เช้าวันงาน 16 มี.ค. มีพิธีเช้า เจ้าสาวนัดผองเพื่อน 7.30 น. ต้องตื่นกันตั้งกะตีห้า หกโมง
ลากร่างไร้วิญญาณไปบ้านเจ้าสาวกัน แล้วไปนั่งหลับต่อ 5555555

เจ้าสาวสวย งามงด

เลิฟยูววววว

พิธีของตอนเช้าเป็นแบบไทย-จีนค่ะ ตอนมอบสินสอด สวมแหวน ก็มุดออกไปยืนดู...ไม่ได้เวอร์นะแต่เห็นชอตนี้แล้วน้ำตาปริ่มอ่ะ แบบ...ดีใจที่ยิ้มมีวันนี้ มีผู้ชายดีๆ มาอยู่เคียงข้าง เพราะเราเป็นเพื่อนกันมาสิบกว่าปี เห็นเพื่อนเจออะไรแย่ๆ มาเยอะ พอเห็นวันที่เค้ามีความสุข มันตื้นตัน

ต่อด้วยพิธียกน้ำชา อ่ะอั้นได้รับหน้าที่ เตรียมถ้วยน้ำชาให้บ่าวสาวฮับ นั่งอยู่ข้างหลังเจ้าสาว มองเพื่อนไป มีความสุขไป และกลัวทำแก้วแตกไป.... (แม่เจ้าสาวย้ำอยู่หลายสิบรอบมากว่า ห้ามทำแตกนะจ๊ะๆๆๆ)  ประกอบกะ ญาติๆ ของยิ้มน้าน บางคนคงไม่รู้ว่าเราฟังภาษาใต้ไม่รู้เรื่อง เดินมากระซิบให้ทำนั่นแบบนี้ ทำนี่แบบนั้น เราก็ได้แต่ทำหน้าแมว งง กลับไป.... คือ ฟังไม่ออกจริงจัง เก๊าขอโต๊ดดด

พอเสร็จพิธี ก็วิ่งเล่นกันหลังบ้าน
งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่
กีดกัน สามี ภริยา...รักกันมากใช่มั้ย นี่แหน่ะๆๆๆๆๆๆๆ
(คู่นี้ก็คบกันมาตั้งแต่เราปี 1 อ่ะ จนแต่งงาน และยังสวีทหวานไม่เสื่อมคลายยย น่ารัก และน่าหมั่นไส้ ตลอดๆ)

พอเสร็จพิธี เก็บของแล้ว ก็หนีกลับไปหลับกันต่อที่รีสอร์ท ชาร์ตแบทตัวเอง คร่อกกกกก

ตื่นมาอีกที ทีแรกว่าจะไม่ล้างหน้า ไม่อาบน้ำ (อี๋!!!!)
แต่ตอนนอน ดันหลับแบบ หน้าถูไปทั่วหมอน เลยต้องแต่งใหม่หมด แง๊วๆๆๆๆๆ

แล้วเวลาเหลือน้อยมาก ก็รีบๆ แต่ง ต้องออกไปนั่งแต่งหน้าระเบียงห้องเพราะในห้องแสงน้อย อารามรีบ หน้าคะมำ หัวไปฟาดขอบเก้าอี้ ปูดโนขึ้นมาเลย T^T  หน้าผากน่าเกลียดมาก ด้านซ้ายสิวบวมเพราะแพ้น้ำ อุตส่าห์เอาผมลงมาปิด ด้านขวาดันมาหัวโนบวมซะเนี่ย แง๊วง๊าวๆๆๆๆๆๆ

แต่งหน้าตามมี ตามเกิด
งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่
ก็ว่าแต่งเยอะแล้วนะ แต่ถ่ายรูปมาไม่เห็นไรเลย 55555

พร้อมฮ๊าาาาา

อนึ่ง เนื่องจากต้องวิ่งไปมาในงาน จึงใส่ผ้าใบ
(แต่มีส้นสูง หิ้วไปด้วยนะยะ ใส่ตอนขึ้นเวที ถือพาน)

ณ หน้างาน

บ่าวสาว
ยิ้มกับ พี่ยิ่ง

รีบชิงถ่ายก่อนแขกมา

คุณนายบาส สวยเฉี่ยว

หมู่เฮา ประจำที่โต๊ะแจกของชำร่วย และ รับซองฮับ

งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่

ขออนุญาตไม่ถ่ายการตกแต่งหน้างานนะฮับ เพราะไม่แน่ใจว่าบางส่วน จะจัดเหมือนงานรอบกรุงเทพรึเปล่า เดี๋ยวแขกกรุงเทพไม่เซอร์ไพรส์นะฮ้าบบบบบบบ.....

งานเริ่ม อ่ะอั้นก็คิดว่าตัวเองสวยที่สุด จึงได้ขึ้นไปถือพาน พวงมาลัยบ่าวสาว เฮ...
แล้วงานก็เริ่มตามธรรมเนียม

งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่

"พี่ยิ่ง" เจ้าบ่าวนั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล เป็นรุ่นพี่ที่หอการค้านั่นแหล่ะค่ะ พวกเราเจอกันตั้งแต่สิบปีก่อนแล้ว ยิ้มกะพี่ยิ่งก็รู้จักกันตั้งกะตอนนั้นแล้วด้วย แต่ก็นะ.... แม้จะเป็นเนื้อคู่ แต่หากจังหวะชีวิตยังไม่ลงตัว ยัง "ไม่ถึงเวลา" ที่จะให้เรารู้ว่าคนนี้คือคู่  ก็ยังมิได้คบกันฉันท์คนรักหรอก

ผ่านไปสิบปี เค้าสองคนก็กลับมาเจอกันอีก ด้วยสายงาน (ได้ข่าวว่าเพื่อนตรู เป็นฝ่ายเข้าหาเจ้าบ่าวด้วยเหรอเนี่ย กี๊สสสสส) ฝากดูแลเพื่อนเค้าด้วยนะคะ ยิ้มเป็นคนดี น่ารัก จิตใจดี  พี่ยิ่งโชคดีมากๆๆๆๆๆ แล้วที่ได้ยิ้มเป็นคู่ชีวิต

แล้วงานก็จบลงด้วยดี
งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่
ช่อดอกไม้เจ้าสาว แต่ไม่ได้โยนง่ะ เลยเอามาถือเล่น ฮ่าๆ
(งานที่กรุงเทพจะได้ไม่ต้องไปแย่งกะคนอื่นไง)

ตัดมาเช้าวันต่อมาาาาาาาาา
เนื่องจากไฟลท์บินกลับ กทม. เป็นตอนบ่าย เราจึงคิดว่าช่วงเช้าเราจะไปเที่ยวกันก่อน น้องยู บอกว่า "สระมรกต" อยู่ไม่ไกลมาก ถ้าตื่นเช้าหน่อยก็ไปทัน... พวกเราก็ตื่นเช้าบึ่งรถไปกัน แล้วก็ "หลงทาง" (-_-') หลงไกลไป 20 ก่าโล  แต่สุดท้ายก็ไปถึงจนด้ายยยยย

งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่

ปรากฎว่าถึงแล้วต้องเดินขึ้นไปอีก 800 เมตร เชิ้บๆ

แล้วก็ถึง

มีคนว่ายน้ำเล่นกันอยู่แย้ว

งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่
เราไม่ได้ลง เพราะไม่ได้เอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยน เล่นได้แค่นี้อ่ะ
น้ำใส เย็น สวยมากเลย

แต่จริงๆ มีให้เดินขึ้นไปต่ออีกแต่เวลาเราเหลือน้อยเลย อด ฮ๊าาาา

ขากลับเดินกลับอีกเส้น เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ
เดินลั๊นลาๆๆๆๆๆ

แล้วก็รีบบึ่งรถกลับไปที่พัก เพื่อเช็คเอ้าท์ เอารถไปคืนคุณนายแม่ของยิ้มที่บ้าน

ตอนไหว้แม่ แม่ก็ให้เราถือโถกระเบื้อง ให้เอาให้พี่เสริม (พี่เค้าจะไปส่งไปหนามบิน)  เราก็ถือๆๆ เดินมาจะไปขึ้นรถ ปรากฎว่า ระหว่างทางมีแมวเดินผ่านมาค่ะ  อิฮั้นสติหลุด วิ่งตามไปเล่นแมว แล้วน้องแมวก็ยั่วยวนๆๆๆ คลอเคลีย น่าร้ากกกกกก....  ด้วยความลืมตัว จะอุ้มแมว มือก็ปล่อยโถกระเบื้องหล่นลงพื้น!!! แถมไม่หล่นเปล่า กลิ้งลงไปท้องร่องอีกกกกกกกก

ด้วยความกลัวคุณนายแม่จะกริ้ว เลยรีบมุดลงไปในท้องร่องกอบกู้โถ กลับขึ้นมา... โชคดีที่โถไม่แตก ฮือๆๆๆ แต่คุณนายแม่ก็ไม่ได้ว่ากระไร บอกแค่ว่า ถ้าแตกก็เอาอันใหม่เลยจ้าาาาา

แล้วก็เดินทางกลับกรุงเต๊บ
งานแต่งยิ้ม พี่ยิ่ง กระบี่
นั่งอ่านสือธรรมะของ พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก ระหว่างอยู่บนเครื่อง
อ่านง่าย อ่านสนุก

แล้วก็ถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพจ้า
เจ้าสาวก็ Line มาถามเป็นระยะๆ ว่าถึงไหนยังไงกันแล้ว
แต่ด้วยระบบเดาคำศัพท์สุดเริ่ดของ Iphone เราจึงเห็นเจ้าสาว ก๋ากั่นขึ้นมาอีกเท่าตัว

555555555

จบทริป....กลับสู่โลกแห่งความจริง งานรออยู่เพียบบบบบ

ส่งท้าย.... ฝากร้านขายยาหม่องของหนูนาน้อยด้วยนะค๊าาาาาาาา
มีสูตรบรรเทาไมเกรน , สูตรไพลแก้ปวดเมื่อย , สูตรเสลดพังพอนแก้ผื่นคันค่า
เป็นสูตรเย็นไม่แสบร้อนผิวจ้า
www.galsfin.com ค่ะ

หนูนาก๋ากั่น รายงาน

<< รีวิวหนังสือ บ้างดีกว่าร้านยาหม่อง Galsfin ครบรอบ 1 ปี >>

Posted on Tue 19 Mar 2013 16:23
wh0cd285710 <a href=http://medrol.tools/>medrol</a> <a href=http://avodart.shop/>generic for avodart 0.5 mg</a> <a href=http://tetracycline.zone/>tetracycline pills</a> <a href=http://indocin.fail/>indocin</a>
Charlestow
Fri 30 Jun 2017 5:18 [3]

(* u * ') .. ถุงยาง!? ฮ่าๆๆๆๆ
โจโจ้
Mon 18 Mar 2013 16:07 [2]

ชอบสระมรกตอยากไปม่างงงง
ปีนี้ต้องไปให้ได้เบยยยเชียววว ^^